Theo Sacombank thông tin về 3 khoản nợ không tách rời này là của Công ty TNHH Cơ khí đúc Ki Hu, CTCP Thực phẩm Song Long và CTCP H.N.H, với nguyên trạng pháp lý. Mấy công ty này được ký vay tín dụng dưới thời cựu lãnh đạo Đặng Văn Thành, đến nay thời chủ tịch Dương Công Minh mang đi bán.

►►►Thông tin từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) về 3 khoản nợ phát sinh từ tháng 7/2012 theo các hợp đồng tín dụng ký từ thời ông Đặng Văn Thành. Nhưng hiện nay, tổng nghĩa vụ nợ ở lúc cuối năm 2023 là 5.088 tỷ.

Chi tiết khoản nợ này với vốn vay 1.187 tỷ $, lãi trong thời kỳ đã lên đến 2.039 tỷ. Trong khi đó, lãi quá hạn và mức phạt đã hơn vốn vay ban đầu là 1.861 tỷ. Tóm lại chỉ riêng tiền lãi, lãi quá hạn và phạt đã gấp ≈3,3 lần vốn vay$$.

Ngân hàng này cũng thông báo về phiên bán đấu giá này do Công ty Đấu giá Hợp danh Toàn Cầu thực hiện, mức giá khởi điểm của khoản nợ là 2.191 tỷ. Mức giá này đã gấp hơn 1,8 lần vốn vay, khách hàng muốn mua thì phải đặt cọc ≈219 tỷ.

►Sacombank hiện đang được ông Dương Công Minh làm chủ tịch HĐQT, vào những năm cấp tín dụng cho 3 công ty trên chiếc ghế này thuộc về ông Đặng Văn Thành.♦

Từ nợ ~ xấu của lãnh đạo cũ, rồi đến chuyện sáp nhập dính líu đến ngân hàng Phương Nam dẫn đến tù tội của cựu chủ tịch Trầm Bê.

Còn Sacombank từ khi chỉnh đốn các vấn đề kinh doanh của mình, bên cạnh chuyện kinh doanh ổn định thì ~  vấn đề nợ xấu tồn đọng vẫn còn. Sau nhiều đại hội cổ đông, vị chủ tịch đang đương nhiệm với lời hứa chi trả cổ tức vẫn chưa được thực hiện (-_-).►

►►►►►►►►

Không biết ở đây có ai đang mắc kẹt với mã STB của Sacombank không? Bạn bè tôi thường dính nhiều có khi muốn thoát hàng thì giá trị lại bị sụt giảm bởi tin xấu của lãnh đạo. Chờ chi cổ tức không được, bán cũng không lời, theo anh chị em bây giờ nên làm gì?