Mới đây, HĐQT CTCP Cơ Điện Lạnh (Mã CK: REE) chính thức thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Huỳnh Thanh Hải sẽ từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc công ty kể từ ngày 1/7/2024.

Ông Huỳnh Thanh Hải đã giữ vị trí Tổng Giám đốc REE từ tháng 8/2020. Trước đó, ông Hải đảm nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc REE trong gần 7 năm (2013 – 7/2020).

chan-dung-tien-si-xay-dung-le-nguyen-minh-quang-tan-tong-giam-doc-co-dien-lanh-ree-1719502858.jpeg

Đồng thời, HĐQT công ty cũng đã nhất trí bổ nhiệm ông Lê Nguyễn Minh Quang vào vị trí Tổng Giám đốc REE và là người đại diện pháp luật của công ty với thời gian bổ nhiệm là 3 năm kể từ ngày 1/7/2024.

Ông Lê Nguyễn Minh Quang sinh năm 1966, ông tốt nghiệp khoa xây dựng Đại học Bách khoa TP.HCM năm 1989. Đến năm 1995, ông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành xây dựng tại Trường đào tạo kỹ sư Ecole Centrale Paris của Pháp, là thạc sĩ Quản trị hành chính công tại Trường Quản lý công Lý Quang Diệu (Singapore) và Trường Hành chính công Kennedy (Đại học Harvard – Mỹ).

Ông Quang là người từng được UBND TP.HCM bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vào tháng 6-2016 với thời hạn 5 năm. Đây là lần đầu tiên TP bổ nhiệm một người ngoài Đảng, lại không phải công chức vào vị trí quan trọng - tương đương giám đốc Sở và là đơn vị trực thuộc UBND TP.

Ông từng là Tổng giám đốc công ty Bachy Soletanche của Pháp suốt nhiều năm, một vị trí mà từ trước đến nay chủ yếu là người nước ngoài nắm giữ. Công ty này đang cùng phía Nhật Bản đảm nhiệm dự án tuyến metro đầu tiên của TP.HCM.

Ông Quang cũng là đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021. Trong chương trình hành động của mình, ông cho biết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho TP và việc học, việc làm của thanh niên. 

Năm 2016, ông Lê Nguyễn Minh Quang, được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP với thời hạn 5 năm, lúc đó ông đang là Tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam. 

Tuy nhiên chỉ 3 năm sau đó, ông Lê Nguyễn Minh Quang đã được miễn nhiệm chức vụ trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sau nhiều lần được viết đơn xin nghỉ việc tại Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vì lý do cá nhân.

le-nguyen-minh-quang-1719552215.jpg
ông Lê Nguyễn Minh Quang là Tiến sĩ ngành xây dựng, từng là CEO Công ty Bachy Soletanche và trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

REE tin tưởng rằng, với chuyên môn sâu, tầm nhìn chiến lược và bề dày kinh nghiệm của mình, ông Lê Nguyễn Minh Quang sẽ điều hành REE duy trì sự phát triển, thực hiện các mục tiêu bền vững mới của REE và tận dụng nhiều cơ hội phía trước để tạo ra giá trị tốt nhất cho công ty trong tương lai.

Cập nhật tình hình kinh doanh quý 1/2024, doanh thu hợp nhất của công ty đạt 1.837 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 549 tỷ đồng, giảm 48% so với cùng kỳ.

Năm nay, REE đặt mục tiêu doanh thu 10.588 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.409 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 23,5% và 10,1% so với thực hiện năm ngoái. Như vậy, sau quý đầu năm, doanh nghiệp này mới thực hiện được 17% kế hoạch doanh thu và 23% kế hoạch lợi nhuận cả năm.