
Trong đó, về tăng trưởng doanh thu theo kênh được phân bổ như sau:
- Doanh thu kênh lẻ: Lũy kế 07 tháng đầu năm của PNJ vẫn đạt được doanh thu tăng trưởng 32,4% so với thời điểm cùng kỳ .
- Doanh thu sỉ: Lũy kế 07 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ, tiếp tục đóng góp đáng kể trong hoạt động kinh doanh của PNJ.
- Doanh thu vàng miếng: Lũy kế 07 tháng năm 2021 tăng trưởng 50,1%.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 7/2021 đạt 19,6% cải thiện so với mức 17,7% cùng kỳ 2020. Lũy kế 7 tháng, tỷ lệ LNG/DTT đạt 18,6% so với mức 19,4% cùng kỳ 2020.
Tổng chi phí hoạt động trong tháng 7/2021 cũng tiết giảm 16,9% so với cùng kỳ 2020. Lũy kế 7 tháng đầu năm, tỷ lệ chi phí hoạt động/ lợi nhuận gộp đạt 58,5%.
Có được kết quả này là nhờ PNJ đã triển khai các kịch bản ứng phó để duy trì tối đa hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa vận hành. Do đó, PNJ đã nỗ lực đa dạng hóa kênh bán hàng, duy trì hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng cho chính sách giãn cách của xã hội ở một số địa phương ngoài TP.HCM. Nhờ vậy, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu được duy trì ở mức ổn định.
Bên cạnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh trong 07 tháng đầu năm, PNJ còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phòng chống COVID – 19 ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện, thể hiện tình thần “Quan tâm cùng phát triển” của tập đoàn dành cho cộng đồng Việt Nam.
Theo đó, PNJ đã khởi xướng chương trình Siêu thị mini 0 đồng, phối hợp cùng với Sở Công Thương TP.HCM, Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Thành Đoàn TP.HCM, Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (Hawee), Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA). Chương trình bắt đầu từ 26/6 và sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới để hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Tính đến thời điểm này, chương trình đã có mặt trên 7 tỉnh thành: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang, Đắk Lắk; trợ giúp được hơn 65.250 hộ gia đình, 5.500 sinh viên mắc kẹt trong các ký túc xá. Tổng số tiền mà chương trình nhận hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các đơn vị, tổ chức… đến thời điểm này trên 25 tỷ đồng.
Tiếp theo, hành trình “Siêu thị mini 0 đồng” của PNJ vẫn tiếp tục đồng hành với chương trình “Vòng Tay Việt – Sài Gòn”, cam kết trao tặng 1 triệu suất ăn và tặng các phần quà nhu yếu phẩm cho 3 nhóm đối tượng: các hội gia đình nghèo trong 4.000 khu phong tỏa tại TP.HCM, công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập và các nhân viên y tế tuyến đầu nếu các bệnh viện và tổ chức y tế có nhu cầu.
Bên cạnh đó, trong đợt dịch lần thứ 4 diễn ra hết sức căng thẳng tại TP.HCM, Ban tổ chức Siêu thị mini 0 đồng cũng kịp thời động viên thăm hỏi và tặng 6.000 phần quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở 19 Bệnh viện dã chiến Thu Dung điều trị Covid -19 tại TP.HCM. Ngoài ra, chương trình cũng đã trao tặng 1.000 phần quà cho các y bác sĩ và gia đình bị mắc COVID tại địa bàn Thành Phố.