Vào ngày 23/9, trên mạng xã hội dậy sóng trước đoạn clip ghi lại một buổi đào tạo bán hàng, trong đó các thành viên bị bắn chun vào tay đến mức sưng đỏ. Được biết, thương hiệu mỹ phẩm của nữ CEO Huyền Phi từng bị phạt, thu hồi và đình chỉ lưu hành sản phẩm.

Theo đó, đoạn clip cho thấy một số phụ nữ đứng trên sân khấu và bị bắn chun mạnh vào cổ tay trong khi người tổ chức liên tục đặt câu hỏi tại sao hội nhóm "không trung thực", "không nỗ lực" và bị nhận xét là "không xứng đáng làm người đứng đầu",…

Sự đau đớn của nhân vật này ảnh hưởng đến các nhân viên và cả hội trường cũng xúc động theo.

Sau khi nổi tiếng vì cách đào tạo nhân viên như vậy, trong tối 23/9 CEO thương hiệu mỹ phẩm Hoàng Phi Huyền đã lên tiếng, vị này cho biết trò chơi này nhằm minh họa sự đoàn kết và tinh thần đội nhóm, và khẳng định nó đã chạm đến cảm xúc của những người tham gia.

Thông tin về Huyền Phi Cosmetics thì quá nhiều lùm xùm. Thương hiệu này từng nhiều lần bị xử phạt do các vi phạm liên quan đến sản phẩm chứa chất cấm và quảng cáo sai sự thật.

Công ty Huyền Phi này thành lập ngày 11/05/2017, với vốn điều lệ 1,6 tỷ đồng do bà Hoàng Phi Huyền làm Tổng Giám đốc.

  • Đáng chú ý, vào tháng 3/2023 Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm "Serum thâm X2" của thương hiệu này trên toàn quốc. Được biết, mẫu kiểm nghiệm của sản phẩm này chứa Hydroquinone, một chất không được phép.
  • Thêm vào đó, Sở Y tế TP. Hà Nội đã xử phạt Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi 162,5 triệu đồng.
  • Cũng trước đó, công ty cũng bị phạt 45 triệu đồng vì vi phạm quy định quảng cáo đối với sản phẩm "Serum Inod khử mùi hôi nách”. Lý do bị cáo buộc là do thổi phồng công dụng và lừa dối người tiêu dùng.
  • Còn năm 2020, thương hiệu này có sản phẩm giảm cân "Đằng sâm nang", bị phát hiện chứa chất cấm Sibutramine với hàm lượng rất cao.
  • Công an quận Long Biên (Hà Nội) trước đây từng đột xuất kiểm tra cơ sở bán hàng Huyền Phi phát hiện hơn 2.000 sản phẩm là hàng thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Toàn bộ các sản phẩm này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, thêm vào đó nhiều loại sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Huyền Phi đã phát triển hệ thống với 15.000 thành viên, bán ra hơn 5 triệu sản phẩm. Sau khi các clip và lùm xùm này được công khai, cộng đồng mạng đã kêu gọi Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra chất lượng các sản phẩm mỹ phẩm của thương hiệu này, nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

................................

Coi xong clip khóc quá trời, hi vọng công ty tui làm theo để tui có động lực hehee