Sau một thời gian dài vắng bóng, ông Huỳnh Uy Dũng trở lại và cập nhật thông tin trên trang Facebook cá nhân về nghi thức Tự quy y Tam Bảo do ông soạn thảo. Theo Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam, đây là một sự kiện mang tính bước ngoặt của cuộc đời ông.

Nghi thức trên đã được diễn ra vào ngày 29 tháng 10 Âm lịch, năm Canh Tý, nhằm ngày 13 tháng 12 Dương lịch năm 2020, tại Kim điện Đại Nam - khu du lịch Đại Nam.

"Tôi đã TỰ QUY Y chính mình với pháp danh Tuệ Phước, Vợ tôi – pháp danh Thuần Bạch, con trai tôi – pháp danh Phước Thiện và con gái tôi – pháp danh Diệu Minh.", Ông Dũng cho hay.

Quy y Tam bảo là nghi lễ của đạo Phật. Đây được coi như điểm khởi đầu của phật tử đi theo giáo lý đạo Phật. Nói nôm na Quy y Tam Bảo là đem đời mình nương gởi nơi Phật, Pháp, Tăng, sống theo gương của Phật, y giáo pháp luyện rèn luyện tâm tánh và vâng lời nhắc nhở chư Tăng.

https://www.youtube.com/watch?v=zSIuK1WvMu8&feature=youtu.be&fbclid=IwAR0P6oDBzmzH3gg84Cj51me2Btjpt6lSXm8eOSuibopcHBCUpDWuIJefCts&ab_channel=%C4%90%E1%BA%A1iNamV%C4%83nH%C3%B3aDuL%E1%BB%8BchTh%E1%BB%83Thao

Nghi thức Tự Quy y do ông Huỳnh Uy Vũ soạn thảo:

ÔngHuỳnh Uy Dũng hiện là chủ 2 doanh nghiệp lớn là Công ty CP Đại Nam và Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh. Ông thường có những chia sẻ về cuộc sống bình an nội tại:

"Hãy biết sống thì sẽ có cuộc sống thật tốt đẹp, thật an lành. Con đường đi ngắn lại hay dài lê thê sẽ do mình lựa chọn. Nghiệp chướng âm dương đôi đường không chọn nữa. Ai biết được tương lai sẽ ra sao mà phải lo? Vì tương lai nó đã được sắp xếp sẵn theo quy luật. Rồi tự nhiên từ từ nó đến tốt hay xấu, rủi hay may, ai thay đổi được?

Nếu ai cũng đoán được tương lai, đoán được số phận thì làm gì có rủi - may, thất bại hay thành công. Nói tóm lại, cứ sống cho an lành, cứ cố gắng niệm tâm cho tịnh, để còn tiếp nhận hết những gì xảy ra chung quanh mình, không hối hả với cuộc sống vô thường này."

Trước đó, một số doanh nhân có tiếng trên thương trường cũng đã quy y Tam Bảo như ông Lê Phước Vũ và ông Phạm Nhật Vũ. 

https://vietnambusinessinsider.vn/chu-tich-hoa-sen-le-phuoc-vu-chinh-thuc-quy-y-tam-bao-8216.html

Trước khi quy y Tam bảo, ông Lê Phước Vũ đã có nhiều năm lên núi ở ẩn và tu hành. Ông Lê Phước Vũ cho biết, "hai mươi mấy năm nay đi đòi nợ, đi bán hàng, đi kiểm kê kho, đi xuống công trường… đến lúc cũng phải được nghỉ", nếu không "chết sớm thì sao". Ông cho hay hiện tại bản thân ở trên núi, nếu ai có muốn gặp ông thì lên núi để gặp, dưới Đà Lạt ngay chân đèo Bảo Lộc, có một ngọn núi ở đó.

pham-nhat-vu-1049

Ông Phạm Nhật Vũ được biết đến là người bỏ tiền trùng tu chùa Trúc Lâm Thanh Lương thuộc xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh; Ngoài ra là xây dựng Trúc Lâm tịnh viện tại đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang... Ông đã thọ giới quy y, "ẩn" tu tại gia với pháp danh Từ Vân.

Nhóm Chăm sóc Sức khỏe do Cư sĩ Từ Vân - Phạm Nhật Vũ đứng đầu cũng đã phát tâm phối hợp với Vinmec cấp thẻ khám chữa bệnh dành riêng cho lãnh đạo GHPGVN, tại hệ thống bệnh viện Vinmec.