Phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB, bất ngờ bà Trương Mỹ Lan “đòi” 2.500 tỷ đồng từ Novaland.

Phiên xét hỏi HĐXX về các tài sản, thế chấp, kê biên và các phương án khắc phục hậu quả của các bị cáo. Nhiều thông tin được hé lộ, trong đó có 18% vốn cổ phần tại Vietcombank Bonday Bến Thành, bà Lan xin để người nhà đứng ra bán đấu giá.

Đặc biệt, dự án Tân Thành Long An, bà Trương Mỹ Lan đề nghị Novaland (NVL) thanh toán 2.500 tỷ bằng tiền mặt cho bị cáo để khắc phục hậu quả của vụ án.

Được biết, Tân Thành Long An là chủ đầu tư dự án xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Việt Phát tại Xã Tân Lập, Huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Trong khi đó, Vạn Thịnh Phát và Tân Thành Long An cùng đối tác đến từ Hàn Quốc đã thành lập liên doanh để đầu tư cho dự án này. Các dự án như Khu công nghiệp và đô thị Việt Phát có tổng quy mô diện tích hơn 1.800ha.

Quy mô diện tích đất dành cho khu công nghiệp là hơn 1.200ha còn đất dành cho khu đô thị là hơn 625ha. Những diễn biến trong năm 2021, Tân Thành Long An phát hành 5.000 tỷ trái phiếu kỳ hạn 5 năm để đầu tư cho khu công nghiệp này.

Còn tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này là động sản và bất động sản liên quan tới và/hoặc phát sinh từ khu đất có diện tích hơn 295ha thuộc dự án và tài sản đảm bảo khác.

Còn Novaland có liên quan đến vụ án này trong năm 2022 doanh nghiệp này có hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển dự án khu công nghiệp và đô thị Việt Phát do Tân Thành Long An làm chủ đầu tư.

Novaland cũng phủ nhận, công ty không nhận được ủy quyền hay bất kỳ hợp tác nào khác với Tân Thành Long An.

===================

Khổ thân NovaLand chưa qua hết cơn cực bỉ.