Mới đây, tỉnh Đồng Nai lên phương án giải cứu cho 130 dự án bất động sản, Novaland, Nam Long và nhiều doanh nghiệp vào danh sách ưu tiên.

Theo đó, vào ngày 18/9/2024 Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ông Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về một số vấn đề quan trọng. Có nhiều vấn đề liên quan đến quản lý thị trường bất động sản, chính sách và nhiều vấn đề liên quan.

Trọng tâm vẫn là phân khu C4 của TP. Biên Hòa với diện tích 1.500 ha. Với nhiều diện tích dự án bao gồm toàn bộ xã Long Hưng với 1.175 ha và một phần phía Tây Nam của phường Tam Phước - cù lao Phước Hưng với 325 ha, trở thành điểm nóng phát triển đô thị với sự góp mặt của nhiều dự án bất động sản lớn.

Hiện tại phân khu C4 bao gồm các dự án:

- Khu dân cư và đô thị quy mô như khu dân cư Long Hưng với 227 ha.

- Khu đô thị dịch vụ thương mại cù lao Phước Hưng hơn 286 ha do DonaCoop làm chủ đầu tư.

- Khu đô thị Đồng Nai Waterfront với 170 ha của CTCP Đầu tư Nam Long (NLG).

- Khu đô thị Aqua City với hơn 305 ha của Tập đoàn Novaland (NVL).

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai còn nhắc đến một số dự án khác như khu đô thị du lịch Nhơn Phước với 204 ha, dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc văn phòng kết hợp khu dân cư của Tập đoàn Hưng Thịnh và khu đô thị sinh thái Long Tân và Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng.

Lãnh đạo tỉnh rất kỳ vọng sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhiều dự án, tạo đà cho thị trường bất động sản của tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển bền vững.

.........................................................

Aquacity mới được MBbank bơm thêm vốn, còn những dự án khác cũng đang chờ. Hi vọng sau đợt này được tín hiệu tốt hơn.