Thị trường Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của CP Foods, tập đoàn nông nghiệp của Thái Lan này thu về 70.000 tỷ trong những tháng đầu năm này.
Theo đó, CP Foods (CPF) là công ty mẹ của Charoen Pokphand Việt Nam (CPV) đã công bố báo cáo tài chính quý II/2024. Cụ thể, tập đoàn này có được doanh thu ở mức 142,7 tỷ bath, tương đương 108.454 tỷ. Đáng chú ý, doanh thu ở thị trường Việt Nam đang có mức 21.758 tỷ tăng nhẹ so với cùng kỳ.
Còn về 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu của CPF đạt 432 tỷ bath mức này tương đương 328.472 tỷ. Cơ cấu doanh thu thị trường Trung Quốc giảm tới 34% về còn 14.617 tỷ, còn chính vẫn nằm ở Thái Lan với 122.919 tỷ, theo sau là thị trường Việt Nam với mức 92,2 tỷ baht là 70.080 tỷ đồng.
Cũng theo báo cáo này, doanh thu tại thị trường Việt Nam đã tăng mức 5% so với cùng kỳ, trong đó ngành gia súc, gia cầm là nguồn thu chính của CPF ở Việt Nam với 60.765 tỷ. Đáng chú ý, từ năm 2021 đến nay thị trường Việt Nam luôn chiếm trên 20% cơ cấu doanh thu của CPF.
Dù kinh doanh ngoài đất nước của mình, nhưng CP Foods vượt trội so với những doanh nghiệp chăn nuôi của Việt Nam. Doanh thu tập đoàn này gấp nhiều lần so với các doanh nghiệp nội địa, như Dabaco và Hoàng Anh Gia Lai.
CP Việt Nam đang đầu tư quản lý khá nhiều nhà máy lớn tại Việt Nam. Các nhà mày này trải dài các tỉnh và trọng điểm giúp cải tạo công ăn việc làm cho người dân.
Tập đoàn này coi thị trường Việt Nam là một điểm nhấn quan trọng tại khu vực Đông Nam Á. Trong bối cảnh doanh thu tại một số quốc gia khác giảm sút trong những năm gần đây, sự tăng trưởng ổn định và đáng kể tại Việt Nam là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng và sự hấp dẫn của thị trường này.
-----------------------