Nhiều năm qua, Hàn Quốc áp dụng chính sách miễn visa cho công dân VN nhập cảnh vào đảo Jeju và ở lại tối đa 30 ngày, nhưng chỉ ở trên đảo, không được nhập cảnh vào đất liền hoặc đi nơi khác. Có 2 cách di chuyển: Bay charter hoặc nối chuyến tại một nước thứ ba.

Hiện tại, bay Charter ít khả thi vì số lượng khách sau dịch ít và chi phí cao, không đảm bảo điều kiện nhập cảnh.

Điểm trung chuyển khả thi và thuận tiện nhất với người Việt là Singapore, thông qua Scoot Airlines - hãng duy nhất bay thẳng tới Jeju từ Singapore, chi phí thấp.

Vài ngày gần đây, liên tục nhiều đoàn khách từ VN sau khi bay sang Sân bay Changi (Singapore) để tiếp tục nối chuyến đi đảo Jeju, đã bị Scoot Airlines chủ động hủy vé & hoàn lại toàn bộ chi phí cho du khách mà không thông báo trước, với lý do: "Nghi ngờ mục đích du lịch". Và Du khách phải quay trở về lại VN, không được tiếp tục bay sang Jeju. Việc làm này có thể là biện pháp để giảm thiểu tổn thất riêng của Scoot Airlines, vì nếu khách không được nhập cảnh, hãng sẽ chịu hoàn toàn các chi phí phát sinh.

Điều này gây nhiều trở ngại cũng như thiệt hại lớn cho các DN Lữ hành tại VN khi đã đặt cọc các Dịch vụ trên đảo trước khi đoàn bay sang.

Vậy cách an toàn và chắc chắn nhất là Du khách phải làm visa Hàn Quốc, sau đó chọn Hãng hàng không phù hợp để bay sang Incheon (Seoul) hoặc Busan để quá cảnh và tiếp tục bay chuyến nội địa của Hàn Quốc (Jin Air, Jeju Air, T'way Air,...) sang đảo Jeju để thuận tiện trong việc nhập cảnh.

Nguồn: Vnexpress