Tính đến nay cũng hơn 10 năm gì mình xây dựng triển khai nhiều mô hình affiliate ctv cho mấy nhãn bán lẻ bên mình.
Từ 2015 về trước là mô hình web affiliate clone lúc đó 1 website có thể nhân bản bằng sub domain và mỗi ctv có 1 web riêng để bán hàng. Nhưng gd này affiliate vẫn là 1 định nghĩa mới mẻ và khó thuyết phục ctv tham gia, ds èo ọt vài trăm triệu mỗi tháng.
Từ 2019 - 2023 là năm đỉnh cao G vận dụng 1 số hệ thống affiliate:
- Giai đoạn đó gần như hợp tác toàn diện với tất cả các bên hệ thống affiliate lớn bên ngoài tại VN như: AT, Ecomobi, selly, Pinggo, adipa, riviu, funimart, 123sale, BCA ( giờ là Droppii ), Vigo, Mfast... Và thành quả gd này khá đáng kể khi có vài nhãn đạt ds 2-7 tỷ /tháng trong time ngắn.
- Song song đó hệ thống affiliate inhouse tự xây dựng bằng phương án biến kh cũ thành ctv cũng rất hiệu quả, điển hình là nhãn HQ thì sl ctv có hơn 127k và ds ổn định 4-5 tỷ 1 tháng.
Đến 2023 - 2024 thì mô hình affiliate tiktok cũng bùng nổ mình sáng tạo ra các mô hình ctv là seller livestream, ctv từ chính kh đã mua hàng. Tuy bùng nổ trong time ngắn nhưng tiếc là lại ko duy trì tính ổn định. Năm nay keyword ctv mình phát triển là TAP ( outsource và Inhouse ) - liên kết brands - các cá nhân/ nhóm/ lớp dạy affiliate.
----------
Nhưng trong các giải pháp/ hệ thống/ đối tác affiliate mình triển khai thì Droppii là 1 trong những bên để mình nhiều ấn tượng nhất, mặc dù số ko phải là cao nhất. Time đó là time lăn xả, liên tục dậy 4h sáng đào tạo thúc đẩy ctv hiểu về sp và action, liên tục ăn ngủ cùng ctv bán hàng. Sl mỗi lần tham gia luôn từ 400-1000 người.
Giai đoạn đó thật nhiệt huyết chứ ko ù lì ngồi uống trà ngắm nhân sinh làm biếng như giờ