Mới đây, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý 4 và năm 2023.
Báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy, quý 4/2023, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 9.760 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 632 tỷ đồng, tăng 34,4% so với cùng kỳ.

Luỹ kế cả năm, doanh thu thuần đạt 33.137 tỷ đồng, giảm 2% và lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng, tăng gần 9% so với 2022 nhờ chiếm lĩnh thêm thị phần, gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới và tung thêm sản phẩm.
Với con số lợi nhuận trên, tương đương mỗi ngày trong năm 2023 PNJ lại thu về 5,4 tỷ đồng tiền lãi. Được biết đây cũng là mức lợi nhuận cao kỷ lục của công ty từ trước đến nay.
PNJ kiếm bộn tiền cũng nhờ người dân chuộng mua vàng 24k.
So với mục tiêu kế hoạch kinh doanh đề ra, ông lớn bán lẻ trang sức này đã hoàn thành được 93% chỉ tiêu doanh thu và vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Về hoạt động của các mảng kinh doanh, doanh thu trang sức bán lẻ trong năm 2023 giảm 7,8% so với cùng kỳ năm 2022 – mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ của PNJ thấp hơn nhiều so với mức giảm chung của thị trường.
Doanh thu trang sức bán sỉ trong năm 2023 giảm 30,5% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu vàng 24K trong năm 2023 tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2022.
Biên lợi nhuận gộp trung bình năm 2023 của PNJ đạt 18,3% (cao hơn mức 17,5% cùng kỳ năm 2022). Tổng chi phí hoạt động năm 2023 của doanh nghiệp cũng tăng 0,8% do mở rộng hệ thống bán lẻ.
Tại thời điểm 31/12/2023, PNJ có tổng cộng 400 cửa hàng bán lẻ vàng gồm 391 cửa hàng PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 1 trung tâm kinh doanh sỉ.