mo-tiem-nail-co-can-giay-phep-kinh-doanh-4-1631105929.jpg

Những bạn trẻ muốn khởi nghiệp kinh doanh hiện nay đang gặp phải vấn đề bí ý tưởng kinh doanh, muốn kinh doanh nhưng vốn ít... Dưới đây là 27 ý tưởng kinh doanh ít vốn mà thu được lời nhiều mà bạn nên thử.

1. Kinh doanh quán ăn sáng

Một gợi ý hay ho và được xem là thức thời, nhất là ở những đô thị đất chật người đông chính là kinh doanh đồ ăn sáng. Một loại hình kinh doanh không cần đến quá nhiều vốn.

Loại hình kinh doanh này nhờ vào nhịp sống bận rộn, khiến nhiều người sẽ không có thời gian để tự nấu bữa sáng cho mình, đặc biệt đối với dân văn phòng. Vì thế bất kỳ loại hình kinh doanh đồ ăn sáng nào như xôi, phở, bún, bánh mì…đều sẽ được hưởng ứng nhiệt tình, có được lượng khách hàng đông đảo nhờ tính nhanh chóng, tiện dụng của chúng. Vì thế mà bạn có thể thấy vô số hàng ăn sáng mọc lên nhưng chưa bao giờ là đủ, vì hàng nào cũng có rất đông khách.

Với số vốn thông thường là dưới 10 triệu đồng là bạn đã có thể tạo dựng cho mình một quán ăn sáng, có thể đi từ những cái đơn giản nhất đến các món ăn sáng đắt tiền hơn. Và dĩ nhiên song song với đó chính là cách mà bạn chọn được địa điểm mở hàng đắc địa, giúp thu hút khách hàng đông đảo hơn.

2. Mở tiệm làm móng – vẽ nail

Làm đẹp luôn là một nhu cầu, không chỉ của phụ nữ mà cả đàn ông, một cửa tiệm làm móng tay chân sẽ giúp bạn khởi nghiệp từ số vốn nhỏ. Bạn sẽ có thể bắt đầu với một mặt bằng từ 20 – 25m2 và khoảng 10 triệu đồng cho những dụng cụ, nguyên liệu cần thiết. Hãy tìm hiểu xu hướng làm đẹp của khách hàng để có thể lựa chọn được những màu móng phổ biến, được ưa dùng, cộng thêm đó là việc bạn có thực sự có tay nghề chuyên nghiệp hay không. Bởi khi có được trải nghiệm hài lòng, khách hàng sẽ tiếp tục tìm đến bạn và ngược lại. Nên hãy tham gia một khóa học làm móng chuyên nghiệp nếu có thể.

3. Mở cửa hàng may mặc

Xu hướng hiện nay người dùng thường thích những đồ may mặc hơn là việc mua sẵn hàng đại trà, nên bạn có thể tận dụng điều này để mở một cửa hàng may mặc. Bạn sẽ dùng số vốn nhỏ nhỏ của mình vào việc sắm máy móc, bàn ghế ngồi may và dĩ nhiên là vải vóc. Đồng thời cũng nên trang bị cho mình kinh nghiệm may mặc bằng việc tham gia một lớp học cắt may thời trang.

4. Dịch vụ chụp ảnh

Đây là dịch vụ có thể được mọi người sử dụng tại nhiều thời điểm quanh năm, chụp ảnh cưới, ảnh kỷ yếu, nghệ thuật, kỷ niệm, ảnh hồ sơ…..đều có được một thị trường khách hàng không hề nhỏ. Và bạn cũng không cần dùng đến số vốn quá lớn, chỉ với một chiếc máy ảnh chất lượng, đồ nghề đơn giản và một mặt bằng nhỏ xinh để làm việc. Bởi với chụp ảnh nghệ thuật, đa phần không gian làm việc sẽ ở ngoài studio của bạn.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh vốn ít cho bạn khi muốn tìm hiểu nên kinh doanh gì với số vốn nhỏ. Những hình thức kinh doanh mà sẽ không phải vướng vào những thủ tục phức tạp như xin cấp giấy phép kinh doanh… nên sẽ vô cùng thuận lợi cho mỗi người khi muốn triển khai một kế hoạch kinh doanh cho riêng mình.

photographer-1200-x-800-1631106063.jpg

5. Dịch vụ trang trí và làm đẹp xe hơi

Ý tưởng “mackeup cho xe máy” khá phổ biến tuy nhiên đối với ô tô bạn cần trình độ hơn, tay nghề cao hơn, vốn đầu tư cũng kha khá. Một chiếc khách hàng muốn trang trí cho ô tô không chỉ là dán decal giống xe máy, mà là chủ nhân của chiếc xe muốn thay thế phụ kiện, lắp ráp thêm một vài chi tiết bên ngoài thân xe.

Phụ kiện của xe hơi khá đắt đỏ, nhưng vẫn có thể làm bởi vì đây là ý tưởng có chu kỳ quay vốn nhanh, tuy nhiên hãy chắc chắn bạn đã được đào tạo về xe hơi và có tay nghề vững. Khách hàng của bạn là những người khó tính và thuộc giới thượng lưu, trung lưu, nếu làm họ hài lòng bạn sẽ kết bạn được với họ và trong tương lai ít nhiều có lợi ích.

6. Cửa hàng bán bồn cảnh mini

Bạn có thể bán chậu bồn và bồn có cây cảnh mini, ý tưởng này được nhiều người chú trọng trong 3-4 năm trở lại đây, lý do là vì đời sống người tiêu dùng nâng cao, ngoài việc tìm kiếm thức ăn đồ uống, họ cũng mua cho mình những bộ trang phục đẹp và là hàng hiệu, và họ cũng mua cho mình những chú thú cưng, những bồn cảnh nhằm giải tỏa tinh thần khi đối diện áp lực cuộc sống quá lớn.

Tuy nhiên ý tưởng này chỉ phù hợp với thị trường thành phố, trung tâm tỉnh, nhỏ nhất là thị trấn/thị xã. Vốn đầu tư dự trù cho ý tưởng từ 40 triệu-80 triệu.

7. Một cửa tiệm sữa chua ăn liền

Ý tưởng này dành cho người trẻ và Lương tin bạn sẽ kiếm được khoảng 1.000.000 VNĐ-3.000.000 VNĐ mỗi ngày nếu thuê được vị trí kinh doanh hợp lý và cách quản lý hàng hóa đầu vào tốt.

Địa điểm kinh doanh hợp lý là những nơi mà ở đó tập trung nhiều người trẻ ( đây là khách hàng), mà khi họ tới đó họ sẽ nán lại đôi chút để dong chơi, để nói chuyện và gặp gỡ bạn bè, thế nên họ sẽ mua chút đồ nào đó và cùng tâm sự, dạo bước trên phố.

1 chai/hộp sữa chua handmade của bạn sẽ có giá khoảng 10.000 VNĐ-20.000 VNĐ ( hoặc đắt hơn), nếu một ngày bạn có 70 khách hàng số tiền bạn thu về không hề nhỏ. Đó là chưa nói đến việc kinh doanh các thức uống và đồ ăn phụ khác tại quầy. Rõ ràng bạn có thể bán thêm café, đồ uống trái cây, hoa quả sinh tố, đồ ăn vặt,… vừa tận dụng hiệu quả quầy hàng vừa tăng doanh thu, tuy nhiên bạn hãy lưu ý sản phẩm chủ lực của mình là sữa chua, hãy cố gắng tạo ra nhiều hương vị và công thức làm ngon hơn.

8. Bán đồ Handmade qua mạng

Sản phẩm handmade khi được sản xuất ra đều là sản phẩm duy nhất, mang theo sự sáng tạo độc đáo của người làm. Vì thế các đồ handmade đều được tiêu thụ rất nhanh nhờ vào các bạn trẻ yêu thích sự độc đáo, mới lạ.

Buôn bán các mặt hàng Handmade không còn là ý tưởng kinh doanh mới lạ. Tuy nhiên trước đây, muốn buôn bán các sản phẩm Handmade sẽ cần có một nguồn vốn lớn cho việc sản xuất, xây dựng hoặc thuê mặt bằng để bán hàng. Nhiều trường hợp đã thất bại vì mặt hàng ít người biết tới, không có khách hàng, không kiếm được lợi nhuận.

Nhưng hiện nay, nhờ sự phổ biến của internet và các trang mạng xã hội, thay vì mở cơ sở bán hàng trực tuyến, bạn có thể quảng cáo và bán hàng qua mạng. Phương pháp này vừa tiết kiệm được nhiều chi phí vừa khiến cho sản phẩm handmade được nhiều người biết tới.

9. Trở thành Blogger

Nếu bạn là người ưa thích trải nghiệm, có khả năng viết lách và muốn chia sẻ câu chuyện hoặc kinh nghiệm của mình cho mọi người. Lập một trang blog cá nhân sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê và đem lại nguồn thu nhập ổn định.

Khi blog của bạn có lượng truy cập nhất đinh, bạn có thể kiếm tiền từ các hoạt động quảng cáo hoặc bất kỳ con đường nào khác. Nội dung Blog tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, hiện nay có một số lĩnh vực được các Blogger khai thác như du lịch, review sản phẩm, review phim...

10. Buôn bán đồ ăn vặt

Ở các khu tập trung nhiều công ty và trường học, hình thức bán đồ ăn online chắc chắn là ý tưởng kinh doanh hiệu quả. Thông thường dân văn phòng và học sinh, sinh viên thường có rất ít thời gian để nghỉ trưa, vì vậy họ thường tìm kiếm và đặt đồ ăn thông qua các trang cung cấp dịch vụ ăn uống để có thể tiết kiệm thời gian một cách tối đa.

Bạn hoàn toàn có thể tự lập một trang cá nhân chuyên cung cấp đồ ăn trưa, đồ uống hoặc các món ăn vặt chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

11. Dịch vụ dọn dẹp gia đình

Với nhịp sống hối hả như hiện nay, nhiều gia đình quá bận rộn để có thời gian chăm sóc và dọn dẹp nhà cửa của mình. Vì vậy nhu cầu thuê người dọn dẹp nhà cửa hàng ngày, hàng tuần là điều cực kỳ cần thiết. Nếu dịch vụ của bạn làm hài lòng khách hàng, chắc chắn bạn sẽ có được những khách hàng lâu dài.

Tuy nhiên lưu ý rằng, khi làm dịch vụ về dọn dẹp nhà cửa, hãy đào tạo nhân viên của mình biết phải làm những gì, xử lý các tình huống có thể gặp phải như thế nào. Ngoài ra kinh nghiệm xử lý tình huống cũng là điều không thể thiếu khi tham gia kinh doanh lĩnh vực này.

12. Kinh doanh tranh vẽ tay

Nghệ thuật tranh vẽ hiện nay vẫn rất được ưa chuộng, nó như một nét riêng biệt của chính bản thân người chơi. Việc tạo ra một bức tranh vẽ tay thì số vốn ban đầu bỏ ra không quá nhiều. Tuy nhiên sự sáng tạo và công sức nghệ thuật thì lại yêu cầu cao.

Giá của một bức tranh vẽ tay khá cao so với những bức tranh nghệ thuật là đại trà. Vì vậy để đảm bảo tốt nhất thì bạn có thể nhận làm khi có đặt trước. Đây được xem là ý tưởng kinh doanh ít vốn, lời nhiều mà nhiều người đang theo đuổi. Sự cạnh tranh trong ngành này hiện tại cũng không quá cao, chỉ cần bạn chịu bỏ ra thời gian và sự sáng tạo của mình là có thể thành công.

13. Thiết kế đồ họa

Những tổ chức, cá nhân kinh doanh dù lớn hay nhỏ thì cần phải có những bản thiết kế đồ họa phục vụ cho việc làm hình ảnh và truyền tải thông điệp. Ý tưởng kinh doanh thiết kế đồ họa thì bạn không cần phải bỏ vốn, hoặc có thì cũng rất ít.

14. Làm youtuber

Youtuber là một trong những lĩnh vực yêu cầu sự sáng tạo cực lớn. Đây là một nghề có sự tự do, trải nghiệm cũng như được thực hiện sở trường cũng như đam mê của bản thân.

Để bước chân vào lĩnh vực này, bạn không cần phải đầu tư vốn quá nhiều, với số vốn ít cho một chiến điện thoại, máy quay là bạn đã có thể sẵn sàng thực hiện rồi. Nguồn thu nhập của nghề này còn phụ thuộc rất nhiều về khả năng cũng như nội dung mà bạn tạo ra có giá trị hay không, nó sẽ thể hiện bằng các chỉ số như lượt xem, lượt subscribe hay lượt share. Khi kênh của bạn có một lượng người xem nhất định bạn có thể sẽ được nhận thù lao từ những hợp đồng quảng cáo mà bạn nhận..

15. Kinh doanh quán cafe take away

Việc kinh doanh quán cafe take away là mô hình kinh doanh mang đi, ở đây khách hàng sẽ mua cafe và mang đi chứ không uống tại quán. Điều này giúp giảm chi phí đầu tư mặt bằng cửa quán cũng như nhân viên. Với những quán cafe mang đi thì khách thường có xu hướng mua nhanh. Đây là một ý tưởng kinh doanh mang lại nguồn doanh thu rất tốt, nó cũng là mô hình mang lại hiệu quả cao ở những thành phố lớn. Nhu cầu mua nhanh, tiết kiệm thời gian của khách hàng khiến cho mô hình kinh doanh này ngày càng phổ biến và thu hút lượng mua hàng nhiều.

16. Kinh doanh quán giặt là

Với mô hình kinh doanh này, thường lựa chọn những nơi có dân cư đông, chủ yếu là sinh viên hoặc những địa điểm có nhiều công nhân. Bạn có thể tận dụng máy móc của gia đình để kinh doanh kiếm thêm thu nhập. Đây là mô hình kinh doanh dịch vụ nên không cần phải ôm hàng hay lo lắng về lượng sản phẩm.

Doanh thu cho ngành này không quá nhiều, tuy nhiên rất liên tục và có tính ổn định. Nếu bạn đang bí ý tưởng kinh doanh và không biết kinh doanh gì thì có thể tham khảo mô hình kinh doanh này nhé.

17. Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Sự nổi lên của thú vui nuôi thú cưng đã giúp cho mô hình kinh doanh chăm sóc thú cưng ra đời và mang lại nguồn doanh thu rất lớn. Thường những người nuôi thú cưng đểu có kinh tế khá ổn, họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để nuôi những chú thú cưng thì việc chăm sóc sức khỏe hay vệ sinh cho chúng cũng được đầu tư khá nhiều.

Vì vậy, việc bắt đầu ý tưởng kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng được đánh giá cao về khả năng thu lời. Nếu vốn đầu tư của bạn chưa quá nhiều thì có thể lựa chọn những mặt hàng như phụ kiện, đồ chơi, hay thức ăn...bên cạnh đó những dịch vụ như chăm sóc sức khỏe, trông gửi thú cưng, spa hay huấn luyện cũng rất tiềm năng.

18. Kinh doanh thực phẩm sạch

Những sản phẩm sạch luôn có nhu cầu rất cao trên thị trường. Hiện nay, các gia đình luôn hướng đến việc tiêu thụ những thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nắm bắt được xu hướng này, việc bán những thực phẩm sạch là ý tưởng kinh doanh chỉ cần bỏ ra ít vốn mà doanh thu mang lại được rất cao và được nhiều người theo đuổi.

Tuy nhiên, không phải cứ treo biển thực phẩm sạch là sẽ có khách hàng. Khách hàng rất thông minh, việc lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng là việc mà họ hướng đến. Vì vậy, bạn phải đầu tư vào nguồn cung thực phẩm, lựa chọn địa điểm cung cấp hàng uy tín, chất lượng và có giấy phép đầy đủ.

19. Dịch vụ trông trẻ tại nhà

Khi trẻ em chưa đến tuổi đến trường hoặc để giảm thiểu chi trông trẻ trong lúc bố mẹ đi làm thì những dịch vụ trông trẻ tại nhà đang được nhiều gia đình hướng đến.

Một người có thể nhận trông một hoặc nhiều trẻ cùng một lúc với nhiều độ tuổi khác nhau. Việc kinh doanh trông trẻ tại nhà hiện nay khá phổ biến, tuy nhiên còn có chút e ngại của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, đây vẫn là ý tưởng kinh doanh vốn ít mà lợi nhuận lại khá cao.

20. Tiệm sửa chữa quần áo

Một ý tưởng nữa mà bạn không cần phải bỏ nhiều vốn đó là kinh doanh tiệm sửa chữa quần áo. Dù lượng khách hàng ở đây không cao, tuy nhiên với số vốn bỏ ra ban đầu ít, đồng thời khả năng thu lời cao sẽ khiến cho bạn bị hấp dẫn bởi ý tưởng kinh doanh này. Bạn nên lựa chọn địa điểm là những nơi có nhiều người như các trường đại học hay khu trọ của công nhân...tại đây thì nhu cầu sửa quần áo sẽ nhiều hơn.

21. Lớp học nấu ăn

Xã hội ngày nay càng hiện đại thì những thức ăn nhanh càng chiếm ưu thế. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn việc nấu ăn ở nhà là niềm vui cũng như là định hướng lâu dài. Những lớp học nấu ăn này có thể dành cho trẻ con và cả người lớp. Các bậc phụ huynh thường có mong muốn tập cho con em mình những thói quen tốt từ bé, trong đó có việc tự lập và học nấu ăn.

Với mô hình kinh doanh này, số vốn bỏ ra không quá nhiều. Hiện nay trên thị trường cũng không có nhiều đối thủ cạnh tranh, vì vậy việc gia nhập thị trường của bạn cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

hoc-nau-an-1631106167.jpg

22. Kinh doanh đặc sản vùng miền

Với tâm lý khách hàng luôn muốn mua những đặc sản vùng miền mà mình ở hay minh đến về thưởng thức hay làm quà. Những món đặc sản này thường làm với số lượng rất lớn nên giá thành cũng rẻ hơn. Việc không phải làm thương hiệu vì đã có thương hiệu vùng miền rồi sẽ khiến cho việc bán hàng và tiêu thụ hàng hóa nhanh chóng hơn.

Với ý tưởng kinh doanh này, số vốn bạn bỏ ra ít mà rất nhanh sẽ có lời cao. Với nguồn hàng sẵn có sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí nhập hàng cũng như tiềm năng thị trường là rất lớn. Bên cạnh đó, việc kinh doanh đặc sản vùng miền còn khá phù hợp với mô hình kinh doanh online, bạn không nhất thiết phải đầu tư cửa hàng mà có thể mở gian hàng online hay lập website và tận dụng mạng xã hội.

23. Mở lớp Yoga

Nếu bạn không có đủ vốn để đầu tư máy móc cho những phòng tập gym thì, mở lớp yoga là sự lựa chọn tốt nhất. Không cần đầu tư về máy móc trang thiết bị nhiều, bạn có thể dễ dàng mở một lớp học yoga ngay tại nhà. Nhu cầu luyện tập và làm đẹp ngày càng cao, số lượng người lựa chọn yoga cũng chiếm tỷ lệ cao, nhất là các chị em phụ nữ.

24. Lớp học nhảy múa

Cũng như lớp học Yoga, việc mở lớp học nhảy múa bạn cũng không cần phải đầu tư vốn quá nhiều. Chỉ cần vài huấn luyện viên có khả năng cùng đầu tư không gian lớp học thì bạn đã có cho mình một lớp học nhảy múa. Hiện nay nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình bộ môn nhảy múa để giải trí, giảm cân hay tăng cường sức khỏe…

25. Lớp học trang điểm

Nhu cầu làm đẹp không bao giờ hết hot. Bước chân vào ngành làm đẹp là bạn đã xác định được rằng lượng khách hàng tiềm năng của mình là rất lớn. Tuy nhiên, vì số vốn ban đầu còn ít thì bạn có thể kinh doanh những lớp học tập trang điểm, nhu cầu này hiện nay được rất nhiều người hướng đến. Khi bạn đã có lượng học viên nhất định và có thương hiệu riêng thì việc mở rộng thị trường kinh doanh sang mỹ phẩm hay các hình thức làm đẹp khác cũng rất dễ dàng.

Với những người đam mê nhảy múa thì đây có thể là mô hình kinh doanh ít vốn mà còn được thỏa mãn đam mê của mình.

26. Gia sư

Bạn có thể tổ chức lớp học ngay tại nhà theo thời gian phù hợp hoặc nhận phụ đạo tại nhà học sinh. Tùy thuộc vào khả năng mà bạn có thể nhận phụ đạo các lớp từ tiểu học đến cấp 3, theo từng chương trình học khác nhau.

Không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập, hình thức kinh doanh tại nhà ít vốn này còn giúp bạn nắm vững kiến thức, hiểu tâm lý trẻ em và rất hữu hiệu khi bạn muốn dạy kiến thức cho con mình sau này.

Ngoài phương pháp dạy trực tiếp, bạn có thể biến những lớp học tại nhà thành lớp học online thông qua các phần mềm hỗ trợ hoặc tải video lên YouTube.

27. Bán phụ kiện điện thoại

Ngày nay, khi mà xã hội ngày càng phát triển, chiếc điện thoại thông minh đã trở nên cực kỳ phổ biến trong đời sống thường nhật, thì mặt hàng phụ kiện điện thoại là cực kỳ dễ bán.

Với hình thức nhỏ gọn của các phụ kiện như tai nghe, ốp lưng, miếng dán kèm theo cả sim, thẻ, loa nghe nhạc mini … sẽ là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn muốn kinh doanh nhỏ tại nhà.

Với hình thức kinh doanh nhỏ tại nhà này, bạn có thể dễ dàng rao bán trên mạng xã hội và ship cho khách để tăng thu nhập. Hơn nữa thẻ điện thoại dễ dàng bán cho người quen và nhận tiền sau chỉ bằng 1 tin nhắn.

 

Nguồn: Tổng hợp