Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, ngày 18.11.2023 khi ra ngân hàng để rút tiền thì tá hỏa, rụng rời khi nhân viên báo tài khoản chỉ còn đúng 50.000 đồng trong khi trước đó số dư của ông có gần 500 triệu đồng.

Sau khi câu chuyện bị hack tài khoản ngân hàng mất gần 500 triệu đồng, chuyên gia tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho biết, ông vừa chủ động gọi điện thoại cho giao dịch viên thì được thông báo lãnh đạo ngân hàng sẽ sắp xếp để có cuộc gặp trực tiếp với ông trong thời gian sớm nhất. 

Sau buổi làm việc với KH chiều 1/4, Ngân hàng quốc dân (NCB) đã làm rõ và cung cấp đầy đủ thông tin tới KH. Theo đó NCB khẳng định:

- NCB không nhận được yêu cầu cấp mật khẩu và gửi OTP đến thiết bị Xiaomi như KH phản ánh. Hệ thống lưu trữ dữ liệu của NCB và nhà mạng thông tin di động ghi nhận: KH đã đăng nhập bằng tên đăng nhập và mật khẩu KH đang sử dụng thời điểm đó trên thiết bị khác. Khi nhận được dữ liệu đăng nhập của KH trên thiết bị mới, để đảm bảo an toàn đối với các giao dịch trên thiết bị di động, mã OTP đã được hệ thống gửi thành công đến chính số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký với ngân hàng trước đó. Thông qua kiểm tra các thông tin từ hệ thống và xác nhận bên cung cấp dịch vụ thông tin di động, NCB khẳng định các giao dịch đều được thực hiện theo đúng quy định *bảo mật* và quy trình của ngân hàng, người dùng đã sử dụng đúng tên đăng nhập và mật khẩu hợp lệ, OTP được gửi về đúng số điện thoại khách hàng đã đăng ký với ngân hàng.

- Không có yêu cầu cấp lại mật khẩu nào từ chủ tài khoản trong suốt thời gian diễn ra giao dịch mà KH nghi ngờ. Việc đổi mật khẩu chỉ được thực hiện vào ngày 22/11/2023 (9h59ph) sau khi KH phát hiện đã bị mất tiền trong tài khoản và có yêu cầu cấp lại mật khẩu. 

- Sau khi nhận được đề nghị tra soát của khách hàng, từ tháng 12/2023, NCB đã cung cấp đầy đủ thông tin sao kê giao dịch cho khách hàng, cung cấp các thông tin tài khoản nhận tiền trong các giao dịch theo yêu cầu của khách hàng, phối hợp với công an Quận Thanh Xuân cung cấp đầy đủ các thông tin yêu cầu theo đề nghị cơ quan điều tra.

- Ngân hàng đề nghị khách hàng tiến hành khai báo với cơ quan chức năng để điều tra liệu khách hàng có bị sử dụng dữ liệu trái phép. NCB sẵn sàng hỗ trợ và phối hợp tối đa để bảo vệ quyền lợi khách hàng