TIN ĐỒN: Reebok bị Anta - ‘gã khổng lồ’ thể thao Trung Quốc thâu tóm
- Đầu tháng 8, truyền thông Trung Quốc đưa tin Anta đang đàm phán mua lại Reebok từ tập đoàn Authentic Brands Group (ABG, Mỹ).
Reebok từng được Adidas mua năm 2006 với giá 3,8 tỷ USD để cạnh tranh Nike, nhưng bán lại cho ABG năm 2021 với giá 2,5 tỷ USD. Hiện Reebok gặp khó tại Trung Quốc, doanh thu TMĐT chỉ khoảng 22 triệu USD/năm.
- Anta nổi tiếng với khả năng “hồi sinh” thương hiệu quốc tế: Fila, Descente, Amer Sports, Jack Wolfskin…

👉 Dư luận Trung Quốc chia rẽ:
- Một số cho rằng Anta đủ sức giúp Reebok “hóa rồng”, thậm chí trở thành một Fila thứ hai – vừa thời trang vừa thể thao.
- Ngược lại, nhiều người nghi ngờ Reebok khó bắt kịp thị hiếu giới trẻ 15-35 tuổi, vốn là tệp khách hàng chính của thị trường thể thao.
👉 Bức tranh lớn hơn:
- Trong khi Reebok loay hoay, Canada Goose báo doanh thu quý I/2025 tăng 22,4% nhờ sức mua mạnh ở Trung Quốc & Mỹ.
- Lululemon đẩy mạnh gắn kết cộng đồng với giải Summer Sweat Games tại Thượng Hải, thu hút 2.000 người tham dự.
VẬY: Nếu Anta thực sự mua Reebok, liệu thương hiệu 67 năm tuổi này sẽ được “hồi sinh” như Fila, hay tiếp tục lạc lối trong cuộc đua thời trang - thể thao toàn cầu?