bat-ngo-voi-do-dep-trai-sau-6-nam-cua-hot-boy-trong-mv-baby-shark-da-can-moc-11-ti-luot-xem-tren-nen-tang-youtube-1660400554.png

Đầu năm nay, cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ khi Baby Shark Dance cán mốc 10 tỷ lượt xem vào ngày 13/1/2022, tính đến thời điểm hiện tại, MV đã đạt 11 tỷ lượt xem. Tuy vậy, ít ai để ý đến nhân vật 'nam chính' trong MV này. Vào năm 8 tuổi, cậu bé này đã đồng hành cùng công ty Pinkfong và làm nên cái kết ngọt của MV Baby Shark Dance như bây giờ.

Cậu bé này đến từ Hàn Quốc, tên thật là Park Geon Roung, sinh năm 2008. Sau 6 năm, Geon Roung vẫn gây được nhiều sự chú ý bởi thường xuyên đăng tải những video cover các MV của nhóm nhạc lớn ở Hàn Quốc với vai trò là một dancer chuyên nghiệp, để tiếp tục đam mê âm nhạc của mình. 

Ngoài ra, cậu bé cũng đang làm mẫu ảnh. Instagram của Geon Roung đạt gần 75.000 lượt theo dõi, kênh YouTube có hơn 3.000 lượt đăng ký.

baby-shark-1660406413.png

Park Geon Roung lúc 8 tuổi tại MV Baby Shark

Hiện tượng toàn cầu và tham vọng của nhà sáng lập Pinkfong

MV Baby Shark chính thức được phát hành vào tháng 6/2016, chủ sở hữu của MV này chính là nền tảng giáo dục dành cho trẻ em Pinkfong, thuộc startup giáo dục SmartStudy.

Sau khi ra mắt một thời gian, cùng với sự quan tâm lớn của những vị phụ huynh và đánh vào sở thích nhảy nhót vui nhộn của các bạn nhỏ, MV nhanh chóng gây sốt ở châu Á. Không lâu sau đó, MV “đổ bộ” mạnh mẽ sang châu Mỹ và châu Âu, cuối cùng trở thành một hiện tượng toàn cầu. 

Thời điểm tháng 11/2020, MV Baby Shark cũng trở thành nội dung YouTube được xem nhiều nhất. Hiện tại, MV đã đạt hơn 11 tỷ lượt xem.

baby-shark-11-ty-luot-xem-1660406627.png
 

Sau sự thành công MV, kênh Pinkfong Baby Shark - Kids' Songs & Stories đứng sau video này cũng thu hút gần 55 triệu người theo dõi. Tháng 3 vừa rồi, ông chủ của Pinkfong cũng bày tỏ tham vọng trở thành 'Disney thứ 2', dù đó có thể chỉ là một giấc mơ. 

Theo Bloomberg Billionaires Index, sự thành công của video này cũng đã đem lại sự giàu có cho công ty. Cụ thể, Pinkfong đã được định giá khoảng 1 nghìn tỷ won (825 triệu USD), gia đình của ông chủ Kim đã đạt được khối tài sản trị giá khoảng 300 triệu USD. 

kim-min-seok-1660403487.jpeg

Ông Kim Min-seok, đồng sáng lập startup giáo dục SmartStudy

Tháng 9 năm 2021, doanh thu của công ty đạt 51 tỷ won, tăng 4,8%. Điều đặc biệt nhưng có lẽ ai cũng đoán được rằng doanh thu của Pinkfong đa phần đến từ ngoài nước Hàn Quốc, bởi 96 triệu người đăng ký Kênh Youtube của công ty trải dài trên khắp thế giới. Hiệu ứng của MV quá mạnh, đây là kết quả mà bất kỳ nhà sản xuất video nào cũng mong muốn đạt được. 

Ông Kim cho biết công ty đang có kế hoạch IPO trong thời gian sắp tới. Với ông, mọi thứ chỉ là sự khởi đầu, tham vọng dù chỉ là giấc mơ thì ông vẫn muốn nuôi tham vọng đó, và thực hiện.