
Wesley Ng, Nhà đồng sáng lập kiêm CEO Casetify. Ảnh: 8shades
Thương hiệu Casetify ra đời vào năm 2011, là ý tưởng trong một lần Wesley Ng (anh sinh năm 1981, tại Hong Kong) sau khi lướt mạng xã hội Instagram, Wesley Ng thấy mọi người trên mạng chia sẻ ảnh trực tuyến bằng điện thoại, thế là anh đã nghĩ đến việc đưa những bức ảnh lên ốp lưng điện thoại.
Casetify - thương hiệu phụ kiện do Wesley Ng cùng Ronald Yeung đồng sáng lập chỉ với 200.000 USD làm vốn ban đầu. Cuối năm 2022, Casetify đã mang về 300 triệu USD doanh thu với hơn 15 triệu ốp lưng được bán ra.
Wesley Ng từng chia sẻ rằng những ngày đầu tiên khởi nghiệp anh gặp khá nhiều khó khăn, vì lĩnh vực anh học là đồ họa chuyển động nên không biết nhiều về sản xuất sản phẩm, công ty phải chịu một khoản lỗ khi bỏ ra 50.000 USD mua nhầm một chiếc máy in công nghiệp và không thế sử dụng.
Thời gian đầu, Casetify hoạt động theo mô hình sản xuất sau đó bán trực tiếp cho khách hàng qua hình thức thương mại điện tử, từ in ảnh lên ốp lưng rồi dần dần mở rộng bán các phụ kiện công nghệ khác, hợp tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như Blackpink, các công ty như Disney để thực hiện quảng bá sản phẩm.
Là CEO, Wesley Ng hiểu rằng khi không có sự hỗ trợ từ nguồn vốn đầu tư mà để tồn tại thì kinh doanh phải có lợi nhuận. Sau một thời gian hoạt động, công ty dần ổn định và trên đà mở rộng phát triển. Đến tháng 6 năm 2021, công ty gọi vốn thành công với số tiền lên hàng chục triệu USD.
Hiện nay, Casetify đã có 25 cửa hàng bán trực tiếp tại thị trường Châu Á và Australia. Mô hình "style labs" đang được thử nghiệm tại một số cửa hàng của Casetify, mô hình này cho phép khách hàng có được chiếc ốp theo yêu cầu chỉ trong 30 phút.