Như thông tin được tiết lộ, phía hãng xe Zeekr sẽ gặp nhà đầu tư trong hai tuần tại Hong Kong, Singapore, London, New York, Boston, California và Trung Đông để đánh giá mức độ quan tâm của họ. Hãng xe điện của Trung Quốc này muốn huy động 1 tỷ USD, qua đó định giá thương hiệu này hơn 13 tỷ USD.

Trong vòng gọi vốn 750 triệu USD hồi tháng 2/2023, họ đã đạt mức định giá này. Tuy nhiên quy mô IPO cuối cùng sẽ còn phụ thuộc vào tình hình thị trường tài chính cuối năm nay.

mot-hang-xe-dien-chay-duoc-1000kmlan-sac-bi-mat-nop-ho-so-ipo-ty-usd-tai-my-1692895656.jpeg

Được biết, Zeekr 001 chạy được hơn 1.000 km mỗi lần sạc. Zeekr 001 hiện là một trong những chiếc ô tô điện dẫn đầu về quãng đường tối đa đi được sau mỗi lần sạc đầy pin, Zeekr cho biết. Hãng xe này cũng đã trang bị cho Zeekr 001 bộ pin thế hệ mới của CATL, được hãng đặt tên là Qilin (Kỳ lân) - một sinh vật trong thần thoại Trung Quốc.

Tháng 12/2022, Geely cho biết Zeekr đã bí mật nộp hồ sơ IPO tại Mỹ, nhưng không đưa ra chính xác số tiền muốn huy động hay ngày niêm yết. Nếu IPO thành công, 1 tỷ USD sẽ là IPO lớn nhất của một công ty Trung Quốc tại Mỹ trong hai năm qua. Trước đó vào giữa năm 2021, đại gia gọi xe Didi (Trung Quốc) đã huy động được 4,4 tỷ USD. Quy IPO của các công ty Trung Quốc cũng đi xuống sau khi giới chức Trung Quốc siết kiểm soát các doanh nghiệp muốn niêm yết ở nước ngoài.

Tháng 4/2021, Geely (công ty ô tô đa quốc gia của Trung Quốc có trụ sở tại Hàng Châu, Chiết Giang; thuộc sở hữu tư nhân của doanh nhân tỷ phú Trung Quốc Li Shufu) đã thành lập Zeekr. Khi đó, nhu cầu về xe điện cao cấp của người dân nước này vẫn đang tăng. 

Tháng 8/2022, Zeekr được công nhận là nhà sản xuất ô tô điện đầu tiên sử dụng pin Qilin mới từ CATL. Pin Qilin dựa trên công nghệ pin cell-to-pack (CTP) thế hệ thứ ba của CATL, từng lập kỷ lục mới về hiệu suất sử dụng.