Big Lots là một trong những chuỗi bán lẻ đồ dùng gia đình giá rẻ với hơn 1.400 cửa hàng, vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

mot-hang-ban-le-lon-nop-don-xin-pha-san-1725963694.jpg

CEO của hãng cho biết, Nexus Capital Management - một công ty đầu tư cổ phần tư nhân - sẽ thâu tóm gần như toàn bộ hệ thống cửa hàng và hoạt động kinh doanh của Big Lots với giá 760 triệu USD.

Lý do chính sụp đổ của Big Lots: do lạm phát và lãi suất cao, khiến thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi, ưu tiên các sản phẩm cần thiết hơn là các mặt hàng giảm giá. 

=> không chỉ giới hạn ở Big Lots mà còn ảnh hưởng đến nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ nội thất khác.

Các công ty như Conn’s HomePlus, Z Gallerie, Mitchell Gold + Bob Williams cũng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản trước đó. Thậm chí, hãng bán đồ nội thất trực tuyến Wayfair phải giảm mạnh nhân sự, trong khi LL Flooring thông báo ngừng hoạt động sau 30 năm vì không tìm được người mua.

=> S&P Global Intelligence báo cáo rằng chỉ riêng tháng 6, có ít nhất 75 công ty với khoản nợ từ 2 triệu USD đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ, con số cao nhất kể từ năm 2020.

♦ Trong nửa đầu năm 2023, 346 đơn xin bảo hộ phá sản đã được nộp, đánh dấu mức cao nhất trong 13 năm qua. Nguyên nhân chính là lãi suất cao, vấn đề chuỗi cung ứng và sự suy giảm chi tiêu tiêu dùng.