Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã gửi văn bản đề nghị Bộ Công Thương và tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường xem xét, thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu đối với Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại tổng hợp Hải Hà.

Lý do là vì doanh nghiệp này đã không hoạt động về kinh doanh xăng dầu từ tháng 1/2022 đến nay. Từ đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã báo cáo với cơ quan cấp có thẩm quyền theo như quy định. 

"Chúng tôi đã báo cáo đầy đủ về trường hợp của Công ty Hải Hà lên cơ quan ngành dọc phía trên, còn quyết định như thế nào phải đợi văn bản quyết định từ Bộ Công Thương" - vị lãnh đạo của Cục Quản lý thị trường Hà Nội chia sẻ với báo Tuổi Trẻ. 

Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại tổng hợp Hải Hà có trụ sở tại địa bàn Hà Nội, được Bộ Công Thương cấp giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu số 234-TNPP/QĐBCT ngày 22-8-2019 (cấp lần thứ nhất). Các cửa hàng của công ty này chủ yếu đặt ở các tỉnh khác.

mot-doanh-nghiep-xang-dau-bi-de-nghi-rut-giay-phep-kinh-doanh-1668744627.jpeg

Người dân Hà Nội những ngày gần đây phải mất 3-5 phút mới đổ được xăng

Ngày 15-11, Đội quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại tổng hợp Hải Hà và ghi nhận doanh nghiệp này có hợp đồng buôn bán xăng dầu với nhiều thương nhân, tuy nhiên các hợp đồng này đều là hợp đồng nguyên tắc không có số lượng, thời gian cung cấp cụ thể. 

Bà Nguyễn Thị Hải - chủ tịch hội đồng quản trị công ty này cho biết trước công ty hoạt động chủ yếu là buôn bán theo hình thức, khi nhận được đơn hàng của bên mua thì công ty liên hệ với các bên cung cấp để đăng ký mua hàng và bán lại cho khách hàng. Ngoài ra, vì lý do sức khỏe nên từ đầu năm 2022 đến nay bà không thường xuyên điều hành trực tiếp công việc của công ty, đồng thời công ty không nhận được đơn mua hàng và không bán hàng cho các đơn v vì giá cả tăng cao. 

Đó là lý do công ty không phát sinh hoạt động mua, bán xăng, dầu, và không ghi nhận doanh số bán hàng từ tháng 1/2022 đến nay.