Tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu của CTCP Đầu tư Địa ốc Phương Đông nằm trong hệ sinh thái tập đoàn Pi Group, hiện chưa thanh toán lãi và gần đến kỳ đáo hạn lô này với giá trị hơn 900 tỷ.

>> Cụ thể, mới đây Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) thông tin về CTCP Đầu tư Địa ốc Phương Đông nằm trong hệ sinh thái tập đoàn Pi Group chưa thanh toán lãi định kỳ của 1 lô trái phiếu. Doanh nghiệp này phân trần chưa thể thu xếp kịp nguồn để thanh toán cho trái chủ đầy đủ và đúng hạn.

Được biết, lô trái phiếu này được bảo đảm bằng quyền tài sản phát sinh từ dự án Khu dân cư Phương Đông, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM. Do Công ty CP Định giá và Tư vấn Useful lập tại thời điểm tháng 11/2021 là 1.310 tỷ đồng.<<

Theo thông tin có 3 nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp, còn đơn vị đứng ra tư vấn phát hành là:

👉 Công ty CP Chứng khoán Bảo Minh.

👉 Đại lý quản lý tài sản bảo đảm là Ngân hàng TMCP Nam Á- Chi nhánh Quang Trung.

Về địa ốc Phương Đông là tiền thân là công ty thành viên thuộc Tập Đoàn Muối Miền Nam - Sosal Group, ra đời năm 2009.

Cho đến năm 2017, Tập đoàn Pi Group đã “sang tay” CTCP Đầu tư Địa ốc Phương Đông từ Sosal Group, sau đó là động thái tăng vốn điều lệ lên 400 tỷ.

Mới đây, cơ cấu cổ đông của Địa ốc Phương Đông được công khai gồm:

- CTCP Đầu tư Phát triển Pi Group chiếm 24%.

- CTCP Ecoe Việt Nam chiếm đến 75,5%.

- Còn lại là ông Nguyễn Xuân Thiêm với 0,5%.

Hai doanh nghiệp góp vốn vào Phương Đông đều là 2 pháp nhân thuộc hệ sinh thái Pi Group của doanh nhân Nguyễn Xuân Thiêm.

>Về Pi Group được giới thiệu là chủ đầu tư hàng loạt dự án như: Picity Central Park Picity Sky View và những dự án của các công ty đã mua.<

Được biết, Địa ốc Phương Đông được biết đến là chủ đầu tư dự án PiCity Thủ Đức. Quy mô dự án gồm 6 Block cao 25 tầng và 2 tầng hầm, dự kiến cung cấp ra thị trường 3.446 căn hộ, 200 căn Shophouse.

.......................................................................

Thông tin rao bán giai đoạn đầu dự án này có giá căn hộ 1,8 tỷ/căn 55m2. Nhưng hiện tại vẫn chưa thấy thêm thông tin gì xuất hiện trên thị trường BĐS.