SoBanHang (Sổ Bán Hàng) là ứng dụng quản lý mọi hoạt động bán hàng chỉ trên 1 chiếc điện thoại. Được ra mắt chính thức vào ngày 24/08/2021, tính đến nay, Sổ Bán Hàng đã được hơn 170.000 chủ cửa hàng trên toàn quốc tin dùng.

Trong lần ra mắt vào tháng 8/2021, Sổ Bán Hàng lần đầu tiên gọi vốn thành công 1,5 triệu USD với sự tham gia của quỹ FEBE Ventures, Class 5 và Kevin P.Ryan - nhà sáng lập Business Insider, MongoDB và Gilt Group.

Mới đây, startup này tiếp tục huy động thành công 2,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư lớn như FEBE Ventures, Class 5, AlleyCorp, và Trihill Cap. Tổng cộng, SoBanHang đã gọi vốn thành công 4 triệu USD chỉ sau 8 tháng hoạt động.

 “Với khoản đầu tư mới này, công ty sẽ tập trung vào sản phẩm. Phát triển thêm các tính năng mới hỗ trợ cho các nhà bán hàng một cách toàn diện nhất”, ông Bùi Hải Nam – CEO của ứng dụng Sổ Bán Hàng chia sẻ.

so-ban-hang-1-1646393318.jpg
Giao diện Sổ Bán Hàng

Ngoài ra, Sổ Bán Hàng cũng tập trung đẩy mạnh hợp tác với các đối tác ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử như Viettel, UpSell Adtech, eRUBIK, Selly… Với sự hợp tác này, Sổ Bán Hàng mong muốn sẽ tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ kinh doanh hoàn chỉnh nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho nhà bán hàng nhỏ lẻ nói chung cũng như cộng đồng người dùng Sổ Bán Hàng nói riêng.

Về mục tiêu kinh doanh trong năm 2022, Sổ Bán Hàng tham vọng trở thành ứng dụng quản lý bán hàng toàn diện. Đây cũng chính là bước đà để công ty này thực hiện tầm nhìn đến năm 2025 với mong muốn phát triển Sổ Bán Hàng trở thành đối tác tin cậy của 1 triệu chủ kinh doanh, giúp họ phục vụ 100 triệu khách hàng và tạo ra 100 tỷ USD doanh số.

Sổ Bán Hàng được sáng lập bởi hai anh em Bùi Hải Nam và Bùi Hải Long. Bùi Hải Nam từng là đồng sáng lập và giữ vị trí CEO của Datamart Solutions, nền tảng quản lý dữ liệu thương mại điện tử và có khoảng thời gian làm việc tại Lazada.

Trong khi đó, Bùi Hải Long cũng từng làm việc ở vị trí quản lý tại Lazada trong vài năm trước khi giữ chức Giám đốc Công nghệ và Giám đốc Phân tích tại Landers Superstore, một chuỗi siêu thị Philippines.

bui-hai-nam-1-1646394011.jpg

Theo Bùi Hải Nam từng chia sẻ, ý tưởng về SoBanHang nảy ra khi Bùi Hải Nam ghé thăm một cửa hàng tạp hóa. Chủ cửa hàng đã nhờ anh tạo tài khoản để bán hàng qua các trang thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, sau đó họ lại có những câu hỏi thắc mắc trong vấn đề giao hàng, vấn đề chuyển tiền, rút tiền… khi bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Vì thế, Bùi Hải Nam nhận thấy rằng nhiều nền tảng TMĐT vẫn chưa chạm tới khoảng 90% người bán lẻ tại Việt Nam. Cuối cùng, hai anh em Bùi Hải Nam và Bùi Hải Long đã bắt tay xây dựng ứng dụng ghi sổ giúp các chủ cửa hàng số hóa hoạt động của mình.