Ngày 11/1, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Theo đó, năm 2024, VTV vẫn đạt được những kết quả tích cực. VTV quản lý và sản xuất phát sóng 11 kênh quảng bá, với tổng số giờ phát sóng/năm là 252 giờ/ngày; 91.980 giờ/năm; tổng số giờ Đài tự sản xuất mỗi năm trên các kênh là khoảng 17.100 giờ. 

VTV thông tin kịp thời, chất lượng các sự kiện đột xuất; thúc đẩy đổi mới kỹ thuật phục vụ sản xuất và chuyển đổi số; thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy và cải cách hành chính.

VTV tối ưu hóa hiệu quả nguồn thu bằng việc điều chỉnh, bố trí khung chương trình, dành thời lượng cho các chương trình giải trí có chất lượng cao. 

Với việc sở hữu và vận hành nhiều kênh và hình thức phân phối nội dung gồm gói kênh VTV, các chương trình theo dạng VOD, hệ thống các trang/mạng xã hội, hàng ngày có hơn 10 triệu lượt xem các kênh VTV và trên hạ tầng OTT, 65 triệu lượt người theo dõi trên các trang mạng xã hội của Đài. Tổng doanh thu toàn Đài năm 2024 ước đạt hơn 3.640 tỷ đồng, tương đương 99% kế hoạch.

Về nội dung, năm 2024, VTV tiếp tục khẳng định vai trò cơ quan báo chí chủ lực, bám sát và cập nhật nhanh chóng dòng chảy cuộc sống, duy trì dòng thông tin chủ lưu, tích cực, góp phần cùng cả hệ thống chính trị tạo nền tảng vững chắc để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

“VTV cần tiếp tục phát triển các sản phẩm truyền thông đa dạng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công chúng, đồng thời gia tăng sự tương tác với người xem để giữ vững và phát triển lượng khán giả trung thành”, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu.