CEO này sinh năm 2000 là thế hệ thứ hai trong hệ sinh thái Thái Hưng lừng lẫy ở phía Bắc. Thái Hưng đang nắm vốn hàng loạt công ty, còn vị CEO này đang điều hành các công ty vốn hàng trăm tỷ đồng.

Hai vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Thái và bà Nguyễn Thị Cải gây dựng Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng (Thái Hưng) từ những năm 1993.

Còn vị CEO Lê Đăng Khoa 2000- con trai bà Nguyễn Thị Vinh, hiện đang là Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật Công ty CP Đầu tư Golf Le Mont.

Theo những thông tin được tiết lệ, ông Nguyễn Văn Tuấn cũng là con trai bà Cải đang là Chủ tịch HĐQT còn bà Nguyễn Thị Vinh cũng con bà Cải đang là Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc. Cũng có rất nhiều người con khác của vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Thái- Nguyễn Thị Cải cũng đang nắm giữ các chức vụ quan trọng trong ban lãnh đạo Thái Hưng và các doanh nghiệp thuộc "hệ sinh thái" Thái Hưng.

Công ty CP Đầu tư Golf Le Mont do vị CEO 2000 này điều hành được thành lập ngày 19/5/2022, có trụ sở tại số 586 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Gia Sàng, TP.Thái Nguyên.

Số vốn đăng ký ban đầu là 200 triệu, cơ cấu cổ đông sáng lập gồm: Công ty CP Đầu tư Le Mont (75%), ông Lê Đăng Khoa (10%), Nguyễn Duy Luân (15%). Cách đây 1 năm vào tháng 4/2023, Golf Le Mont tăng vốn lên 300 tỷ không còn thông tin về cơ cấu cổ đông.

Nhiều thông tin về ông Lê Đăng Khoa và bà Lê Thị Hồng Hạnh cũng là cổ đông sáng lập của Đầu tư Le Mont, bà Hạnh cũng là con đầu của bà Nguyễn Thị Vinh cháu ngoại của 2 vợ chồng doanh nhân nhà Thái Hưng.

Được thành lập vào tháng 7/2020, Đầu tư Le Mont trụ sở tại Khu đô thị Crown Villas TP.Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên. Khu đô thị Crown Villas cũng là dự án do Thái Hưng làm chủ đầu tư.

Đầu tư Le Mont có vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông gồm: bà Lê Thị Hồng Hạnh chiếm 60%, Lê Đăng Khoa chiếm 20% và còn lại là bà Phạm Thị Cẩm Thương chiếm 20%. Cho đến tháng 9/2023, vốn điều lệ của Đầu tư Le Mont là 350 tỷ và Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật là bà Lê Thị Hồng Hạnh.

lo-dien-ceo-sinh-nam-2000-cua-loat-doanh-nghiep-von-hang-tram-ty-dong1-1719025620.jpg
30 năm thành lập nên một "đế chế thép", xuất khẩu 13 nước trên thế giới

Thông tin Đầu tư Le Mont là doanh nghiệp này là chủ đầu tư Cụm công nghiệp Le Mont Xuân Phương của Tỉnh Thái Nguyên. Quy mô dự án có diện tích 75ha, mục đích phát triển khu đô thị tổng hợp và cụm công nghiệp.

Vị CEO sinh năm 2000 này ngoài ngồi ghế nóng ở Đầu tư Golf Le Mont, còn là Tổng Giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty CP Đầu tư Lê Premium. Ông Khoa còn là giám đốc CTCP đầu tư và phát triển Tân Đức, công ty này được thành lập vào tháng 1/2022 với vốn điều lệ 135 tỷ .

Lê Premium được thành lập vào tháng 2/2021, cũng có địa chỉ tại Khu đô thị Crown Villas. Với vốn điều lệ của ban đầu của Lê Premium  là 180 tỷ, có 3 cổ đông sáng lập là bà Nông Thị Thu Huyền chỉ chiếm 10%, còn lại hai chị em nhà Thái Hưng là Lê Thị Hồng Hạnh chiếm tới 55% và ông Lê Đăng Khoa chiếm 35%.

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng ông Lê Đăng Khoa con trai Tổng giám đốc Thái Hưng Nguyễn Thị Vinh đã đại diện và điều hành nhiều công ty hàng trăm tỷ. Thái Hưng cũng đang có bước chuyển đổi để thay đổi các thế hệ lãnh đạo trẻ hơn.