Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị có văn bản liên quan tới dự án hơn 200 tỷ. Xác nhận trúng thầu là một doanh nghiệp chỉ có vốn điều lệ 50 tỷ và còn là đối tác của Phục Hưng Holdings.

Cụ thể, theo như văn bản của sở thì CTCP Tập đoàn bất động sản Thịnh Phát là nhà đầu tư duy nhất sẽ được chọn thực hiện dự án khu dân cư Tây Nam Quốc lộ 1. Dự án này là giai đoạn 2 nằm trong khu thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Đối tác thực hiện dự án là CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings.

Theo như thông tin, dự án có diện tích khoảng 7,3 ha có tổng mức đầu tư gần 219 tỷ đồng. Theo đó thời gian hoạt động là 50 năm và tiến độ thực hiện dự án dự kiến trong 3 năm.

Quy mô theo thiết kế, dự án này sẽ xây thô 15 căn nhà ở liền kề cao 3 tầng, có đến 55 căn nhà ở thương mại liền kề và 2 căn biệt thự cao 2 tầng. Trong đó sẽ có 1 công trình thương mại dịch vụ cao 2 tầng, tổng quy mô hơn 1.000 cư dân.

lo-danh-tinh-doanh-nghiep-trung-thau-du-an-200-ty-o-quang-tri-co-nguon-goc-o-tphcm-la-ai-1717651152.jpg
Thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị

Còn lai lịch CTCP Tập đoàn bất động sản Thịnh Phát thì doanh nghiệp này có trụ sở tại TP. Thủ Đức, TP.HCM. Được thành lập năm 2021, với lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh bất động sản. Thịnh Phát do bà Trịnh Hương Thảo có địa chỉ thưởng trú tại Hà Nội làm Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

Cơ cấu vốn điều lệ của Thịnh Phát là 50 tỷ đồng, do 3 cổ đông góp vốn gồm: Trịnh Hương Thảo (98%), Quách Mạnh Cường (1%) và Phạm Văn Lượng (1%).

Trong số các cổ đông này, ông Quách Mạnh Cường còn là Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của CTCP Tư vấn xây dựng 668 HB. Doanh nghiệp này được thành lập năm 2011.