Doanh thu “khủng” của series phim “Lật mặt” này đã một lần nữa làm người ta tò mò về doanh nghiệp đứng sau sự thành công của Lý Hải. Khi chỉ 12 ngày chiếu, đến cuối ngày 6/5 đã cán mốc 300 tỷ đồng.

Nếu tính tới thời điểm này, series “Lật mặt” của Lý Hải đã đạt những thành tích đáng ngưỡng mộ. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh có một series phim vượt xa ngưỡng 1.000 tỷ, và là series phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Trong một chương trình thực tế, Lý Hải đã từng trải lòng khi phải cầm cố nhà cửa để làm phim. Nam đạo diễn này cũng từng bị các nghệ sĩ như Trường Giang ngăn cản việc làm đạo diễn của mình, nhưng đến hôm nay mọi thứ đã chứng minh được tài năng của anh.

lat-mat-7-sau-12-ngay-cong-chieu-can-moc-300-ty-doanh-nghiep-tay-to-mat-lon-nao-dang-dung-sau-thanh-cong-cua-bo-phim-nay1-1715052048.jpg
Lý Hải đã từng trải lòng khi phải cầm cố nhà cửa để làm phim

Cùng liệt kê lại series “Lật mặt” của ca sĩ đạo diễn Lý Hải: “Lật mặt 1” mang về cho anh 72 tỷ, “Lật mặt 2” cao hơn 80 tỷ, tiếp tục sau 1 năm là “Lật mặt 3” 85 tỷ và đến “Lật mặt 4” đã vượt 91 tỷ đồng. Cho đến những năm gần đây doanh thu phòng vé bắt đầu tăng vọt khi “Lật mặt 5” ra mắt và mang về 157 tỷ đồng, tiếp theo sự thành công đó là “Lật mặt 6” cũng mang về hơn 273 tỷ, đang giữ vị trí nhất bảng doanh thu là bộ phim mới ra mắt chỉ 12 ngày “Lật mặt 7” với 295 tỷ tính đến hết ngày 06/5, vẫn chưa phải con số cuối cùng cho lật mặt 7.

Còn doanh nghiệp đã đứng sau tạo nên thành công của Lý Hải cũng có bóng dáng của anh. Theo thông tin, toàn bộ 7 phần của series “Lật mặt” đều do Công ty TNHH Lý Hải Production giữ vai trò là nhà sản xuất. Đây cũng là doanh nghiệp do đạo diễn Lý Hải cùng vợ là Minh Hà thành lập vào ngày 17/2/2014, trụ sở chính tại quận 10 - Tp HCM.

Với vốn điều lệ ban đầu là 1,8 tỷ đồng và 2 cổ đông là Nguyễn Văn Hải (Lý Hải) và Trần Minh Hà (vợ Lý Hải), người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc Lý Hải Production là bà Trần Minh Hà.

Sau khi thành công các tập trước trong series này, năm 2022 vốn điều lệ đã được thay đổi lên 20 tỷ. Cho đến tháng 11/2023, một lần nữa số vốn này được tiếp tục nâng lên 50 tỷ đồng.

Trước đó, công ty Lý Hải Production vướng lùm xùm kiện cáo khi "Lật mặt 4" ra rạp. Lý do cũng tại bài hát Gánh Mẹ được sử dụng trong phim, khi phim nổi lên như một hiện tượng thì bài hát này được chú ý. Tác quyền bài hát bị kiện cáo xung quanh vấn đề lời bài hát.

Như vậy, “cây nhà trồng” đã hái được quả vài mùa, khi Lý Hải Production luôn là doanh nghiệp đứng sau sự thành công của series phim “Lật mặt”. Không vướng quá nhiều lùm xùm về nội dung cốt truyện của phim, Lý Hải đang cho thấy một đạo diễn tay ngang tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường điện ảnh sắp đến thay nổi tiếng như một ca sĩ như trước kia.