lanh-dao-so-cong-thuong-tphcm-khach-vao-do-xang-la-duoc-dap-ung-ngay-1665720680.jpeg

Chiều 13/10, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM đã chia sẻ tại buổi họp báo của UBND TP.HCM rằng đến 14h chiều cùng ngày, tình hình đổ xăng ở địa bàn đã có cải thiện. Cụ thể, số cửa hàng xăng dầu bị gián đoạn cung ứng trên địa bàn đã giảm còn khoảng một nửa so với ngày 12/10, lượng khách phải xếp hàng ở các cây xăng đã giảm nhiều, khách vào là được đáp ứng ngay.

"Qua theo dõi, chúng tôi thấy rằng lượng khách hàng, đặc biệt ở các hệ thống lớn như Petrolimex, đã giảm rất nhiều, gần như không còn tình trạng xếp hàng, khách vào là được đáp ứng ngay", ông nói thêm.

Ông Nguyễn Nguyên Phương cũng cho biết rằng hiện chưa có thông tin đầy đủ để đánh giá liệu tình trạng gián đoạn nguồn cung thời gian qua có phải do các doanh nghiệp đình công để phản đối cách điều hành của cơ quan chức năng hay không. Chỉ biết là những cửa hàng tạm ngừng bán thực sự đã hết hàng, theo như ghi nhận của Cục Quản lý thị trường TP.HCM.

Ông Phương cũng khẳng định tình trạng tạm hết hàng những ngày qua chủ yếu xuất hiện ở các doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ. Theo ông, những đơn vị nhỏ lẻ không đầu tư xe vận chuyển, chỉ có vài cửa hàng, nên khi hết hàng trong giờ cao điểm sẽ phải phụ thuộc vào đơn vị cung cấp, và khi xe bồn không lưu thông được thì buộc phải ngưng bán hàng. 

Còn đối với các doanh nghiệp lớn hơn, có đầu tư xe vận chuyển thì dễ chia sẻ nguồn hàng giữa các cửa hàng hơn, duy trì bán hàng được liên tục hơn.

Ghi nhận đến chiều hôm qua, nhiều cửa hàng đã tạm thời không còn tình trạng ùn ứ, tuy nhiên một số cửa hàng treo biển hết xăng vẫn còn tồn tại. Nhiều trạm hết xăng, chỉ còn dầu nên nhân viên chỉ rảnh rỗi ngồi chơi, lâu lâu lại ra hiệu cho người đi đường là hết xăng để họ không phải mất công ghé vào. 

"Thấy người ta đi bộ cũng tội lắm, nhưng tạm cũng không có xăng, lấy đâu mà cho" - một nhân viên ở trạm xăng bày tỏ.