Hàng loạt kỷ vật mang tên và logo của Ngân hàng Credit Suisse đang được bán trên mạng theo hình thức mua bán trực tuyến.

ky-vat-bang-thoi-vang-cua-ngan-hang-credit-suisse-duoc-san-don-1679760205.jpeg
Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Đã từng là Ngân hàng lớn thứ 2 Thụy Sĩ, Credit Suisse với gần 167 năm tuổi thọ hiện nay đã không còn nữa. Sau khi kết thúc cuộc đàm phán đầy căng thẳng vào cuối tuần trước, 3,25 tỷ USD là khoảng giá thỏa thuận mà Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ - Ngân hàng UBS đồng ý mua lại Credit Suisse, giá này được xem là thấp hơn giá trị thị trường.

Chính phủ Thụy Sĩ buộc trở thành trung gian cho vụ mua bán này, điều này cho thấy các ngân hàng Thụy Sĩ đang gặp khủng hoảng niềm tin, đã đánh mất địa vị đối với khách hàng, sự khủng hoảng này đang có nguy cơ ảnh hưởng đến thị trường tài chính toàn cầu.

Hiện tại, hàng chục thỏi vàng có logo của Credit Suisse, có con dấu của ngân hàng này đang được bán trực tuyến trên các trang mạng phổ biến nhất Thụy Sĩ như Ricardo.ch và tutti.ch.

Cùng với những chiếc mũ trượt tuyết màu đỏ và xanh có gắn chữ “CS” mà trong những năm 1970 đã có giá 216 USD được xem là đỉnh cao của thời trang khi ấy. Bên cạnh đó, một số kỷ vật khác được rao bán như túi thể thao, thư cũ, tem. Đây được xem như là những món đồ kỷ niệm cho những ai muốn giữ một phần lịch sử ngân hàng tài chính lâu đời của Thụy Sĩ.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài SRF vào ngày 20/3, Giám đốc điều hành ngân hàng UBS - ông Ralph Hamers cũng đã khẳng định có thể quản lý các vấn đề rủi ro của Credit Suisse, nhanh chóng mang lại sự ổn định cùng đảm bảo dành cho khách hàng của Credit Suisse. Tiếp tục duy trì danh tiếng của trung tâm tài chính Thụy Sĩ.