368294896-6900529696633326-5354562715885083917-n-1692624957.jpg
 

1. Quan sát tìm thị trường: Zhou Fuyu (Chu Phúc Vũ?) nhà nghèo, tuổi trẻ từng lang bạt đi làm từ Quảng Châu đến Vũ Hán, từng bị người yêu bỏ vì cho rằng ông quá nghèo… Khi làm thuê ở cửa hàng bán vịt, thấy đối thủ gần đó bán tốt hơn. Ông tìm hiểu và biết rằng họ chuyên cung cấp vịt nướng cho các khách sạn. Tư duy ông thay đổi, cho rằng sản phẩm như nhau nhưng nhìn ra khách hàng tiềm năng mới quyết định thành công.

2. Chọn kênh bán mới: Sau khi tự tin với tay nghề, Zhou Fuyu mở cửa hàng riêng. Tự tin với sản phẩm ngon, nhưng ông chọn kênh bán mới, ít cạnh tranh hơn => Mảng bán online trên Weibo của ông bùng nổ.

368280801-6900532813299681-5243051587325771305-n-1692624958.jpg
 

3. Bí quyết: Bí quyết sản phẩm của Zhou Fuyu là cách tẩm ướp vịt. Mỗi khi R&D sản phẩm mới, ông hay mời mọi người ăn thử để lắng nghe ý kiến từ đó có công thức chuẩn.

4. Offline to Online: Kênh truyền thống, Zhou Fuyu mở nhà hàng sau đó phát triển đại lý và cả nhượng quyền, online, ông bán mạnh trên các nền tảng TMĐT. Các sản phẩm vịt đóng gói và hút chân không của ông đứng hàng top các món ăn vặt bán chạy nhất.

Sau khi bị một số bên nhái thương hiệu, Zhou Fuyu quyết định IPO để khẳng định vị thế của mình và thành triệu phú. Câu chuyện của ông rất giống nhiều câu chuyện của các doanh nhân người Hoa: làm cặm cụi, chăm chỉ, master một sản phẩm ở một ngành nghề và đẩy sản phẩm đó đến quy mô lớn nhất, từ đó tạo nên thành công vượt trội…

Nhìn thành công, ai cũng thích, nhưng cả hành trình cặm cụi, không phải ai cũng chịu nổi…