Thật là yêu quý và thương cảm cho bạn Khiết Đan khi "bẫy" vào cái bẫy của chính mình. Đây là một case study điển hình về việc làm Thương hiệu Cá nhân theo hướng "authentic" mà không hiểu được bản chất của nó.

Các em đã học với cô trong lớp BrandME rồi, có 11 cách tạo niềm tin khi làm Thương hiệu Cá nhân. Trong đó, có 9 cách đầu tiên liên quan tới tài năng và thực lực. Còn 2 cách cuối cùng là "tiết lộ đời tư" và "authentic - có sao sống vậy" thì phải cẩn trọng. Tại sao?

Vì nó giống như việc "dâng hiến đời tư" vậy. Thu về không ít nhưng mất đi cũng nhiều! Và Khiết Đan là một ví dụ.

Bạn này xây dựng hình ảnh theo hướng "có sao sống vậy". Tính cách xéo xắt, thẳng thừng, thậm chí có phần gay gắt trong video cũng là tính cách ngoài đời của bạn ấy. Điều này khiến cho khi bạn ấy làm clip "cà khịa" thì dư luận không thể phân biệt được đâu là nội dung sáng tạo, đâu là thái độ thật.

khung-hoang-cua-khiet-dan-muon-to-ra-co-sao-song-vay-roi-sao-nua-1733153097.jpg

Cô giáo lấy ví dụ nhé. Nếu một người vốn dĩ rất hiền lành nhẹ nhàng mà lên làm clip "cà khịa", người ta sẽ nghĩ là clip giải trí cho vui. Còn một người vốn dĩ đã xéo xắt thì khi "cà khịa" ai đó, chắc chắn người ta sẽ cho rằng đó là thái độ thật của họ.

Và thế là, một clip được cho là "cà khịa" những comment tiêu cực sau sự cố trao giải đã khiến bạn Khiết Đan rơi vào khủng hoảng. Vì người ta không tin rằng đó chỉ là nội dung giải trí. Người ta tin rằng đó là thái độ thật của bạn ấy với Lê Tuấn Khang.

Vậy phải xử lý thế nào?

Nếu là cô, cô sẽ bảo Khiết Đan rằng em ơi, em đã xây dựng hình ảnh "authentic" thì hãy xử lý khủng hoảng cũng "authentic" luôn đi. Đừng post status xin lỗi vu vơ trên mạng nữa. Hãy chủ động gặp trực tiếp Lê Tuấn Khang và xin lỗi. Quay clip hay chụp ảnh lại khoảnh khắc đó để đăng lên mạng xã hội.

Bởi vì một người luôn được biết đến là thẳng thắn, có sao nói vậy như Khiết Đan, thì việc gặp trực tiếp để xin lỗi mới phù hợp với tính cách và hình ảnh của bạn ấy. Còn những lời xin lỗi chung chung trên mạng xã hội chỉ khiến người ta càng không tin.

Và cuối cùng, một lời khuyên cho các em: khi đã chọn "authentic" làm chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân, thì phải cẩn trọng gấp đôi người khác. Vì ranh giới giữa nội dung sáng tạo và con người thật của các em quá mong manh.

www.facebook.com/TruyenThongTrangDen/posts