Cổ phiếu Apple tăng mạnh gần một tuần liên tiếp, đạt mức cao kỷ lục và đưa APPLE trở lại danh sách đầu bảng các công ty có giá trị nhất thế giới, với vốn hóa thị trường đạt 3,29 nghìn tỷ USD. 

fb-img-1718527161058-1718527238.jpg
 

Cột mốc này đến sau khi APPLE công bố chiến lược AI mới, đã tạo cú sốc mới trên thị trường khiến cổ phiếu công ty tăng vọt. Các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng các ứng dụng AI được đưa vào 2,1 tỷ thiết bị điện thoại di động, máy tính... của APPLE đang được lưu hành khắp thế giới.

Giá trị thị trường của APPLE hiện vượt qua Microsoft với 3,28 nghìn tỷ USD và NVIDIA với 3,19 nghìn tỷ USD, củng cố vị thế của mình là công ty có giá trị nhất thế giới. Thông tin đã tạo ra sự phấn khích mới, với nhiều nhà phân tích dự đoán một kỷ nguyên đổi mới và tăng trưởng cho APPLE khi công ty khai thác sức mạnh của AI để thúc đẩy thành công trong tương lai.

Kết quả kinh doanh của các công ty công nghệ tại Silicon Valley sau Quý I, 2024 cho thấy có chiến lược phát triển AI đúng đắn đều có tăng trưởng ngoạn mục về doanh thu và lợi nhuận từ 12-25%, vượt rất xa các công ty khác.

Tất cả là nhờ AI đấy!