top50-1656060955259661875920-1656399229.png
Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam năm 2022

Anphabe đã thực hiện khảo sát Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2022 có sự tham gia của 13.667 sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 120 trường đại học lớn trên toàn quốc với sáu tháng thực hiện (11.2021 – 4.2022).

Theo cuộc khảo sát này, mức lương kỳ vọng trung bình mà GenZ mong muốn cho công việc chính thức đầu tiên sau ra trường là 8,4 triệu đồng/tháng. 

Tuy nhiên, lương thực tế không cao như kỳ vọng. 65% sinh viên tham gia khảo sát chia sẻ rằng mức lương đầu tiên nhận về khá khiêm tốn, dao động từ 4-8 triệu đồng/tháng, chủ yếu là mức 6-7 triệu đồng/tháng.

88% sinh viên khá, giỏi chia sẻ rằng họ mong muốn trở thành quản lý trong vòng 2 năm. 

Ngoài ra, gen Z cũng mong muốn các mục tiêu nghề nghiệp đa dạng khác, như mở rộng các mối quan hệ, trải nghiệm thú vị, đa dạng, và cân bằng công việc - cuộc sống.

Bà Thanh Nguyễn – Giám đốc điều hành & Truyền cảm hứng Hạnh phúc Anphabe cho biết - giấc mơ “lên sếp” sau 2 năm của các bạn sinh viên cũng "tan tành" vì nhiều lý do, trong đó chủ yếu là vì “độ chênh” giữa cách GenZ tự đánh giá về mình và cách công ty đánh giá về những gì GenZ làm được và chịu trách nhiệm được.

Ngoài khảo sát về mức lương mong muốn với sinh viên GenZ, Anphabe cũng công bố top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam năm 2022.

Các thuơng hiệu gồm: Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, Nestlé Việt Nam, Ngân Hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Công ty TNHH Kuehne + Nagel, Viettel Group, Masan Group, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Unilever Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình…

Những doanh nghiệp liên tiếp vào top Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam như: INSEE Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh, OPPO Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Maersk Việt Nam, Bosch Việt Nam, Honda Việt Nam, Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam,  Wipro Consumer Care Việt Nam,  NashTech, Schneider Electric Việt Nam, Highlands Coffee, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam...

Những tên tuổi mới xuất hiện trong Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam năm 2022 có: One Mount Group, Lazada Việt Nam, Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, L'Oréal Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity, Công ty TNHH AEON Việt Nam, Manulife Việt Nam, Công ty Cổ phần Marico South East Asia, FrieslandCampina Việt Nam, Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Công ty TNHH ABB Automation & Electrification Việt Nam, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)...

Phương pháp xếp hạng Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Hấp Dẫn được thực hiện dựa trên các kết quả bình chọn của sinh viên Việt Nam về từng THNTD qua 5 giai đoạn hấp dẫn nhân tài: Awareness - Nhận biết, Interest - Quan tâm, Action - Sẵn sàng ứng tuyển, Desire - Khát khao và 1st choice - Ưu tiên chọn. Từ các dữ liệu thực tế này, INTAGE VIỆT NAM - đơn vị tư vấn nghiên cứu đồng hành cùng Anphabe cũng hỗ trợ cung cấp chỉ số tầm quan trọng của mỗi giai đoạn để đảm bảo kết quả xếp hạng tổng hợp khách quan và chuyên nghiêp.