Mới đây, màn gọi vốn của Huỳnh Vũ Tiến trong chương trình Shark Tank với dự án quán cà phê mang tên Nectar đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng.

Trước những ý kiến cho rằng Huỳnh Vũ Tiến đang "chém gió" và tại sao kiếm 1 tỷ đồng từ việc pha chế nhưng lại phải đi kêu gọi vốn 5 tỷ đồng, anh đã lên tiếng giải thích trên trang facebook cá nhân.

Theo Huỳnh Vũ Tiến, anh thấy có khá nhiều ý kiến trái chiều về màn gọi vốn của mình, kèm theo đó là những hiểu lầm do tình tiết bị cắt, đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận không đáng có. Vì thế, Vũ Tiến đã giải đáp thắc mắc của mọi người về màn pitching của mình.

huynh-vu-tien-thien-tai-pha-che-kiem-1-tythang-len-tieng-ve-man-goi-von-gay-bao-cong-dong-mang-1660753926.jpg
Màn gọi vốn của Huỳnh Vũ Tiến trong chương trình Shark Tank với dự án quán cà phê mới mang tên Nectar đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng

Nguyên văn chia sẻ của Huỳnh Vũ Tiến:

Thực tế mình góp bao nhiêu vốn?

Mình có nói khá rõ ràng là cuối năm mình sẽ đầu tư 2 tỷ - hiện tại là 130 triệu cho việc mua máy pha cà phê, vì cuối năm là 1 thời điểm khá tốt để đón đợt Tết cận kề

Nếu đầu tư mình và các Shark hoàn toàn có thể làm hợp đồng và thảo luận điều khoản riêng. Ví dụ Shark có thể chiếm 80% ban đầu và khi mình vào thêm 2 tỷ, 4 tỷ... các Shark sẽ thoái vốn sau, thế nào cũng deal được hết. Đầu tư không chỉ nên nhìn vào những cái hữu hình như vốn, mà còn cả giá trị sản phẩm, tiềm năng của nó đối với thị trường.

Mình hoàn toàn có thể nói dối về vấn đề này để khi kết thúc chương trình, mình có quyền từ chối thẩm định sau nhưng mình đã chọn cách thành thật nhất! Và kể từ thời điểm ghi hình đến hiện tại, mình đã đầu tư gần 1 tỷ đồng vào dự án này.

Mình kiếm 1 tỷ/tháng vậy là 2 năm có 20 tỷ?

Ngành này làm gì có màu hồng đẹp thế, có ai mới bắt đầu mà đã được thành tựu lớn ngay lập tức, bạn trồng 1 cái cây ít nhất cũng phải mấy năm nó mới lớn, đơm hoa kết trái, thậm chí còn có người không được quả nào.

10 năm kinh nghiệm?

Khởi nghiệp từ năm 2015 đến hiện tại năm 2022, tổng 7 năm, lúc đó mình hơi run và phải ứng biến nhanh nên làm tròn gần 10 năm.

Thu nhập cao thế, sao mình không chờ 5 tháng rồi tự mở?

Tự mở là một điều hết sức dễ dàng đối với mình, cái quan trọng là mình cần một người đồng hành, có nền tảng vững chắc để dự án được đi nhanh, xa và vững vàng nhất, mình đâu chỉ dừng ở 1 quán rồi thôi?

Mặt bằng quận 1, có lãi hay không?

Mình đã có giải thích khá rõ ràng khi deal: mặt bằng quận 1 (từ 100 – 200 triệu), doanh thu mỗi ngày 30 – 35 triệu, 1 tháng trên dưới 1 tỷ, vậy các bạn thử tính giúp mình xem bao lâu hoàn vốn? Tính luôn cả chi phí Depreciation nhé!

Và có lẽ có sự hiểu nhầm gì đó do nói nhanh quá nên Shark Hưng mới hỏi mình "làm sao có lời?", mình đã trả lời ngay sau đó không những lời mà còn lời khá cao, giống như dự án đầu tiên mình đã làm - nhưng scene này đã bị cắt mất làm người xem cảm thấy như mình không trả lời được! Thực tế là không có câu hỏi nào mình không trả lời được nha cả nhà!!!!

Sản phẩm mình đem lên chương trình, lúc thử vị Shark Hưng đã không chọn ra sản phẩm nào, vậy thực hư buổi quay đó diễn biến ra sao? Thực tế có mấy Shark thử sản phẩm ?

Không chỉ riêng Shark Hưng thử sản phẩm, mà còn có cả Shark Hùng Anh - sau khi thử vị Shark Hùng Anh chọn ra được một sản phẩm đó chính là món Trà Đào Cam Sả, nhưng vì thời lượng giới hạn nên có lẽ chương trình đã cắt đi. Đa số các Shark khẩu vị không thích ngọt, trong khi sản phẩm của Nectar hướng đến giới trẻ ưa chuộng nhiều hơn nên Shark Hùng Anh có thể nói là "cùng tần số" với tệp khách hàng của mình.

Chất lượng sản phẩm khi đem lên chương trình đã không còn đảm bảo về mặt hương vị nguyên bản vì thời gian chờ ghi hình khá lâu?

BTC có thông báo với mình có mặt trước giờ ghi hình 2 tiếng => trừ thời gian chuẩn bị và đi lại mình đã chuẩn bị hết các sản phẩm trước đó 1 tiếng nữa để còn kịp đem lên trường quay, tổng 3 tiếng. Nhưng một việc bất ngờ đã xảy ra là lịch quay bị delay, tổng gần 6 tiếng tụi mình mới được quay.

Vậy bạn nghĩ xem? 6 tiếng đồng hồ thì hương vị sản phẩm có còn được như ban đầu không? Các sản phẩm khi để một thời gian dài thì hương thơm vốn có sẽ bị mất đi và độ ngọt tăng lên.

Trong khi mình đã tìm mọi cách để giữ hương vị sản phẩm bảo toàn được tốt nhất, gồm cả việc trữ lạnh sản phẩm, nhưng vẫn không thành, Nhưng đây cũng xem như là một kinh nghiệm quý giá để mình có thể giải quyết vấn đề chất lượng sản phầm khi giao hàng sau này.

Shark Tank ngoài việc là một show thực tế cũng là một chương trình truyền hình, việc bị giới hạn bởi thời lượng phát sóng mà phải cắt bớt nhiều thông tin là một việc rất bình thường, bạn đọc nếu còn thắc mắc nào có thể hỏi mình mình sẽ giải đáp trong khả năng nhé!

huynh-vu-tien-thien-tai-pha-che-kiem-1-tythang-len-tieng-ve-man-goi-von-gay-bao-cong-dong-mang-3-1660754607.PNG
Huỳnh Vũ Tiến lên tiếng giải đáp trên trang cá nhân về màn gọi vốn tại Shark Tank

Trước đó, Vũ Tiến đến Shark Tank kêu gọi 5 tỷ cho 25% cổ phần Nectar Coffee, một thương cà phê sắp mở. Anh khẳng định mình đang có trong tay sản phẩm mạnh nhất, ngon nhất thị trường. Điều này đã được kiểm chứng bởi cộng đồng học viên của anh bởi mỗi khi Vũ Tiến ra sản phẩm, mọi người đều sục sôi. Kế hoạch của anh là chỉ cần mở một cửa hàng đầu tiên, sau đó cả miền Nam và Việt Nam sẽ biết tới thương hiệu này,. 

Tại chương trình, Vũ Tiến cũng tiết lộ thông tin thu nhập gần đây nhất của mình là 1 tỷ mỗi tháng nhờ dạy pha chế