Ngày 24/3/2022, Insider - một công ty khởi nghiệp phần mềm kinh doanh B2B có trụ sở tại Singapore vừa công bố trị giá vòng cấp vốn Series D là 121 triệu USD do QIA (quỹ đầu tư quốc gia Qatar) dẫn dắt, với mức định giá đạt 1,22 tỷ USD.
Bên cạnh QIA, các nhà đầu tư khác tham gia vòng này bao gồm: Sequoia, Riverwood Capital, 212, Wamda Capital, Esas Private Equity và Endeavor Catalyst. Với cột mốc này, Insider cũng trở thành một trong số ít những kỳ lân SaaS do nữ giới lãnh đạo trên toàn thế giới.
Dành 25% vốn để phân bổ vào thị trường Việt Nam
Với Insider, Việt Nam được xác định là một trong những thị trường trọng tâm. Theo ông Jack Nguyễn - Giám đốc điều hành Insider khu vực Đông Nam Á cho biết sau khi nhận được đầu tư, việc phân bổ vốn vào các thị trường sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố gồm: sản phẩm, tốc độ tăng trưởng của thị trường và tiềm năng của thị trường đó trong vòng 5 năm tới. Riêng tại Việt Nam, Insider sẽ dành khoảng 25% vốn để đầu tư và phát triển tại thị trường này.
Tận dụng nguồn vốn mới được đầu tư, Insider có kế hoạch chiêu mộ nhân tài toàn cầu và dự kiến tạo ra tăng trưởng gấp 200% trong thời gian 3 năm, với trọng tâm là tuyển dụng nữ kỹ sư đảm nhiệm các vị trí R&D - phát triển sản phẩm.
Đặc biệt tại Việt Nam, Insider cũng sẽ đầu tư vào đội ngũ nhân sự nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp trong một thị trường vô cùng tiềm năng.
Gia nhập Việt Nam từ năm 2017, sau 5 năm Insider đã là đối tác chiến lược của gần 100 công ty lớn như: Bamboo Airways, Sơn Kim Group, Vietnam Airlines, VinGroup, Viettel Group, ứng dụng đặt xe BE, FPT shop, The Body Shop... giúp các công ty đẩy nhanh tốc độ phát triển kỹ thuật số thông qua việc nâng cao trải nghiệm khách hàng đa kênh.
Tiêu biểu như Bamboo Airways, Insider đã giúp hãng hàng không này tăng trưởng doanh số gấp hơn 2 lần và tiếp cận đến hàng chục triệu khách hàng trên website và moblie app, theo ông Hoàng Ngọc Thạch, Phó Giám đốc khối Thương mại Bamboo Airways chia sẻ.
Tại Việt Nam, cùng với các đối tác của mình, Insider mang sứ mệnh đem lại giá trị cho mọi người dùng bằng cách luôn cải tiến sản phẩm, công nghệ. Đồng thời, công ty thường xuyên tổ chức các chương trình, truyền cảm hứng cho cộng đồng Martech, trở thành cầu nối tạo sân chơi hợp tác cho các doanh Việt Nam phát triển.
Bên cạnh đó, Insider cũng xác định Đông Nam Á là thị trường quan trọng đặt nền móng bước đầu cho doanh nghiệp trong việc mở rộng ở 11 vùng lãnh thổ, khu vực bao gồm: Sydney (Úc), Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam trước khi thâm nhập Châu Âu, LATAM (Mỹ Latinh) và Hoa Kỳ.
Startup kỳ lân Insider có gì đặc biệt?
Ngày nay, trung bình mỗi người tiêu dùng tương tác với thương hiệu thông qua ít nhất 6 kênh kỹ thuật số. Vì thế, điều này đặt ra thách thức lớn cho mỗi Marketer phải chinh phục khách hàng thông qua các kênh dựa trên sở thích cá nhân, nơi họ có tần suất hoạt động tích cực nhất. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết thông qua nền tảng Martech được cung cấp bởi Insider.
Theo Insider, nền tảng của kỳ lân công nghệ này được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) & máy học (Machine Learning), có thể xây dựng trải nghiệm cá nhân hóa phong phú nhất qua các kênh như: Zalo, Viber, WhatsApp, Facebook...
Đặc biệt, công nghệ của Insider còn hợp nhất tất cả dữ liệu offline và online thành một nền tảng thống nhất rất thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua 3 bước.
Đầu tiên, Insider thu thập, hợp nhất dữ liệu khách hàng trên các kênh digital và hệ thống nhằm khai thác sở thích của người dùng để tìm ra các điểm chạm tối ưu nhất.
Thứ 2, Insider dự đoán hành vi trong tương lai của người dùng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) & máy học (Machine Learning). Ví dụ như tập khách hàng có khả năng chuyển đổi, mua hàng cao hay tập khách hàng có tỷ lệ rời bỏ thương hiệu cao. Cuối cùng, Insider xây dựng hành trình trải nghiệm cá nhân hoá cho từng khách hàng.
Đáng chú ý, quá trình tích hợp kênh của Insider chỉ mất vài phút, giúp doanh nghiệp giảm sự phụ thuộc vào đội ngũ IT nội bộ cũng như tạo nền tảng cho các marketer thúc đẩy tăng trưởng trên các kênh và trong suốt hành trình từ chuyển đổi đến kích hoạt, đạt doanh thu và giữ chân khách hàng (AARR).
Từ đó, các Markerter có thể tác động đến các chỉ số ROI (Return on Investment – tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) như tỷ lệ chuyển đổi, chi phí chuyển đổi khách hàng, giá trị vòng đời và giá trị đặt hàng trung bình.
“Chúng tôi đã đạt được quy mô đáng kể trong ba năm qua, với mức tăng trưởng gấp 3 lần, đồng thời nâng định giá công ty lên gấp 3 lần ở vòng này. Trong cùng kỳ, đội ngũ toàn cầu đã tăng trưởng 300% và cơ sở khách hàng cũng không ngừng gia tăng” - người sáng lập kiêm CEO Hande Cilingir cho biết.
Insider đã đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng, nhất quán và là một trong 9 kỳ lân B2B SaaS hàng đầu thế giới: doanh nghiệp kỳ lân lớn thứ năm ở Hoa Kỳ, thứ tư ở Châu Âu, thứ hai ở Châu Á và đứng đầu ở Mỹ Latinh, theo Crunchbase.
Insider được thành lập vào năm 2012 bởi Hande Cilingir (CEO), Serhat Soyuerel (Chief Revenue Officer), Arda Koterin (Chief Customer Officer), Sinan Toktay (CTO), Okan Yedibela (VP of Engineering) và Muharrem Derinkök (Chief Product Officer). Hiện Insider có hơn 700 thành viên với 41 quốc tịch khác nhau tại 28 quốc gia trên toàn thế giới. Insider cũng là một công ty với hơn 60% giám đốc điều hành hàng đầu bao gồm CEO, CMO, CFO và CHRO là phụ nữ.