Mới đây, các giáo sư, giảng viên tại Đại học VinUni đã có những chia sẻ về Chatbot ChatGPT của OpenAI đang rất 'hot' trong thời gian qua. Theo đó, Đại học VinUni có những khuyến khích sử dụng chatbot này như một công cụ hỗ trợ sinh viên trong học tập, nghiên cứu và sẽ sớm đưa vào trong giảng dạy.

Thầy Daniel Ruelle, Giám đốc Chương trình Tiếng Anh và Giao tiếp, Trường Đại học VinUni nhận định ChatGPT không biết tất cả mọi thứ, nên người dùng không nên đánh giá quá sớm về tính chính xác của chatbot này. Cũng sẽ nguy hiểm khi mọi người ồ ạt trải nghiệm ChatGPT mà không tìm hiểu kỹ về cách thức hoạt động của nó. “ChatGPT học từ các dữ liệu được nạp vào từ hệ thống và cả những thông tin mà người dùng cung cấp nên sẽ có nhiều thông tin không chính xác”, thầy Ruelle cho biết.

rsz-hot-vinuni-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-se-ket-hop-voi-chatgpt-1-1675829505.jpg

Thầy Daniel Ruelle, Giám đốc Chương trình Tiếng Anh và Giao tiếp, Trường Đại học VinUni

Thầy Daniel Ruelle khẳng định rằng VinUni sẽ giúp sinh viên hiểu về trí tuệ nhân tạo, hiểu về ChatGPT để có thể dùng công cụ này một cách hiệu quả nhất, thay vì cấm đoán, sợ sinh viên lạm dụng ChatGPT để làm bài tập hộ, gian lận trong thi cử. 

hot-vinuni-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-se-ket-hop-voi-chatgpt-1675829365.jpeg

Giáo sư Rohit Verma, Hiệu trưởng Trường Đại học VinUni khẳng định rằng VinUni phải giúp sinh viên chuẩn bị cho cả hiện tại và tương lai. Nhà trường sẵn sàng hỗ trợ sinh viên hết sức có thể để áp dụng ChatGPT và cả các công nghệ trí tuệ nhân tạo, máy học (machine learning)... khác vào học tập và nghiên cứu.

rsz-hot-vinuni-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-se-ket-hop-voi-chatgpt-1675829529.jpg

Trong kỳ học sắp tới nếu điều kiện thuận lợi, VinUni sẽ đưa ChatGPT vào giảng dạy và học tập, theo chia sẻ của Giáo sư Wray, Giáo sư Wray Buntine, Giám đốc Chương trình Khoa học Máy tính, Viện Kỹ thuật và Khoa học Máy tính, Trường Đại học VinUni. Theo ông, hiện tại nhà trường đang trong quá trình nghiên cứu và đưa ra những quy định để có thể thực hiện sớm kế hoạch này.