photo1618146858145-16181468587771713724907-1630997519.jpg
Bamboo Airways vừa được nhà chức trách Mỹ cấp phép thực hiện loạt chuyến bay thẳng Việt - Mỹ

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways đã có những chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân Facebook của mình. 

Theo ông Quyết, sau gần 3 năm nỗ lực tiến vào một thị trường hàng không khó tính vào loại bậc nhất, Bamboo Airways đã được nhà chức trách Mỹ cấp phép thực hiện loạt chuyến bay thẳng Việt - Mỹ, bắt đầu ngay từ tháng 9/2021. 

Đây là một tin tức đáng mừng dành cho Bamboo Airways nói riêng, thị trường hàng không Việt Nam nói chung.
Các điểm xuất phát và hạ cánh đầu tiên sẽ là các sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), San Francisco (California), Los Angeles (California), Seattle-Tacoma (Washington)... 

Trước đó vào tháng 5/2021, Bamboo Airways đã đề nghị Cục hàng không Việt Nam cấp phép bay thuê chuyến (charter) đến Mỹ. Hãng bay này đã đề ra các mục tiêu triển khai các chuyến bay quốc tế không thường lệ tới Mỹ từ tháng 7.2021 và các chuyến bay thẳng thương mại giữa Thành phố Hồ Chí Minh và San Francisco từ tháng 9.2021, với tần suất ban đầu khoảng 4 chuyến/tuần.

Có thể là hình ảnh về máy bay

Theo ông Quyết, chuyến bay thẳng đầu tiên sẽ được Bamboo Airways tiến hành ngày 23/9, mở đường cho chuỗi hoạt động tại Mỹ: ký biên bản ghi nhớ hợp tác với sân bay quốc tế San Francisco; ký biên bản ghi nhớ hợp tác với sân bay quốc tế Los Angeles, khai trương văn phòng đại diện Bamboo Airways tại Mỹ, làm việc với nhà sản xuất máy bay Boeing, các đối tác đại lý… 

Bamboo Airways cũng đã sẵn sàng đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ kết nối giao thương, du lịch, thăm thân... giữa hai nước Việt - Mỹ, sau khi cơ bản hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng và nghiêm ngặt nhất. 

vietnambusinessinsider-1630997431.PNG
Chia sẻ của ông Quyết trên trang cá nhân

Năm 2019, Vietnam Airlines cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp phép vận chuyển thương mại hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ, trở thành hãng hàng không Việt đầu tiên có giấy phép này. Ngoài ra, VNA cũng được cấp phép khai thác các đường bay từ điểm ngoài Việt Nam, qua Việt Nam và các điểm trung chuyển khác tới 25 điểm đến tại Mỹ dưới hình thức liên danh (codeshare). Đồng thời, giấy phép này cũng cho phép Hãng được thực hiện các chuyến bay thuê chuyến (charter) giữa hai nước.

Theo đánh giá của các chuyện gia, Mỹ là thị trường hàng không khó tính bậc nhất thế giới. Ngoài ra, việc được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép ở các sân bay Mỹ mới chỉ là bước đầu. Các hãng hàng không sẽ cần tiếp tục thực hiện thủ tục xin cấp phép tại các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ, gồm Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Tổ chức an ninh vận tải Mỹ (TSA). Đồng thời phải có các thủ tục khác với Cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ (CBP), Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) và một số cơ quan, tổ chức có thẩm quyền khác trước khi chính thức khai thác các chuyến bay đến Mỹ.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'REAL EAL INSIDER CHỦ TỊCH FLC: "TԔI MẤT NHỮNG NĂM THÁNG TUỔI TRẺ ÍT SÔI NỔI VÀ... YÊU ĐƯƠNG. NHỮNG NĂM THÁNG ĐÓ LÀ ĐỂ TÍCH LUY KINH NGHIỆM KINH DOANH" REAL INSIDER. THÔNG TIN CHIA SÉ VỀ BÂT ĐỘNG SÁN'

Bài chia sẻ của ông chủ Bamboo Airways đã nhận lại nhiều sự động viên, chúc mừng từ cộng đồng. "Minh chứng sống động về năng lực và sự linh hoạt của Doanh nghiệp tư nhân!" - Một bạn đọc bình luận.

Bamboo Airways thành lập vào ngày 31/5/2017, có trụ sở tại Hà Nội. Vốn điều lệ ban đầu của công ty là 700 tỷ đồng, sau đó FLC Group đã tăng vốn điều lệ lên thành 7000 tỷ đồng vào tháng 5 năm 2020 và 10.500 tỷ đồng vào tháng 2/2021. Theo bảng cân đối kế toán ngày 31/12/2020, vốn chủ sở hữu của Bamboo Airways là hơn 7.564 tỷ đồng.