hoc-cach-bien-khung-hoang-truyen-thong-thanh-chien-dich-marketing-cua-thai-cong-1723016482.jpg

Ngày 7/7, TikToker tên Pham San đã trải nghiệm món trà vải tại quán cafe xa hoa bậc nhất Sài Thành của Thái Công và bày tỏ quan điểm là "mình không thích trà vải ở đây". Video chỉ vỏn vẹn 18 giây nhưng hiện đã có hơn 10 triệu lượt tiếp cận.

Từ lời "chê bai" này, ngay lập tức Thái Công đã chạy ngay 1 chiến dịch marketing TUẦN LỄ TRÀ VẢI từ 29/7-5/8/2024 (Mua 1 tặng 1) kèm theo cuộc đua "TikTok Challenge" với nội dung: video của bạn nào review về trà vải Thái Công đạt được nhiều tương tác nhất sẽ được trao thưởng 1 chiếc ly pha lê trị giá 6.900.000đ.

Ngay sau đó, cơn sốt các TikToker kéo đến tiệm cafe của Thái Công để review món trà vải cực đông.

Những gì mà Thái Công thu được trong chiến dịch marketing này:

1. Kéo lượng khách hàng khủng đến cửa hàng của mình. Chiến dịch này không chỉ thu hút các bạn Tiktoker trẻ mà cả những người nổi tiếng, giới thượng lưu cũng đến trải nghiệm và lên video review.

2. Flex được độ xa xỉ của quán cafe: Thái Công ra ngay video bật mí những nguyên liệu thượng hạng để làm ra món trà vải như: sử dụng loại trà giá 5 triệu/kg, Sirop loại đắt, đựng trong chiếc ly pha lê Pháp và công thức pha chế đặc biệt.

3. Thương hiệu được PR miễn phí trên MXH mà chỉ với 1 lời mời gọi, và 1 ly pha lê 6,9 triệu - 1 khoản chi phí marketing quá rẻ so với độ phủ, độ viral của chiến dịch này.

4. Những cử chỉ đón tiếp của Thái Công thể hiện đúng với THCN mà anh show ra: sang trọng, lịch sự, nhưng không kém phần sắc sảo.

Cho đến nay, cơn sốt trà vải vẫn chưa hạ nhiệt khiến Thái Công phải gia hạn thêm thời gian của chiến dịch này từ 5/8 đến 8/8.

Từ 1 lời chê bai của khách hàng, thay vì chọn cách im lặng, Thái Công lại lật ngược thế cờ, biến “nguy thành cơ” nhờ cách marketing đáng học hỏi này.