Hoàng Hà Mobile với chuỗi cửa hàng chuyên bán điện thoại và phụ kiện, doanh thu lớn nhưng lãi nhỏ, nợ gấp 9 lần vốn chủ sở hữu.

Theo như thông tin thì Công ty cổ phần Xây dựng và đầu tư thương mại Hoàng Hà (Hoàng Hà Mobile) ra đời vào năm 1996 tại TP Hà Nội. Cho đến năm 2004, Hoàng Hà Mobile trở thành nhà phân phối điện thoại di động chính hãng như: Samsung, OPPO, Nokia, Huawei,..

Thông tin mới nhất vào tháng 11/2022, vốn điều lệ Hoàng Hà Mobile là 120 tỷ và ông Hoàng Hữu Huỳnh đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty.Tình hình kinh doanh năm 2023, Hoàng Hà Mobile doanh thu về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Hoàng Hà Mobile đạt hơn 4.861,2 tỷ. Điều đáng chú ý, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Hoàng Hà Mobile năm 2023 âm 4,9 tỷ, sau cùng báo lãi sau thuế hơn 445,7 triệu.

⇒ Còn về nợ, cuối năm 2023 tổng cộng Hoàng Hà Mobile nợ hơn 1.194,4 tỷ. Về tài sản đạt khoảng 1.326 tỷ, tập trung chủ yếu ở nợ ngắn với hơn 1.315,1 tỷ.

Biến động này đến từ việc hàng tồn kho của công ty tiếp tục “phình to” trong năm. Thông tin năm trước, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn của công ty ghi nhận hơn 370,12 tỷ.

⇒ Năm qua, Hoàng Hà Mobile đã phải dành đến hơn 24,1 tỷ để trả cho chi phí lãi vay. Cuối năm 2023, vốn chủ sở hữu của Hoàng Hà Mobile là hơn 131,6 tỷ còn hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của công ty là gấp hơn 9 lần.

Điểm chú ý, việc lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh năm 2023 của Hoàng Hà Mobile âm 6,8 tỷ, trong khi cùng kỳ năm ngoái âm tới 159,5 tỷ.

⇒ Cùng với các thương hiệu lớn khác thì Hoàng Hà Mobile được xếp vào nhóm các hệ thống di động cỡ trung, kinh doanh cả máy chính hãng và xách tay, trong đó sản phẩm xách tay chủ đạo chính là iPhone.

Đối với các hàng "xách tay" được nhập theo đường tiểu ngạch, gom từ thị trường nước ngoài là mảng kinh doanh được chạy quảng cáo nhiều nhất ở Hoàng Hà Mobile. Các cửa hàng kiêm luôn vai trò là nhà bảo hành sản phẩm, Hoàng Hà Mobile đang sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ với mạng lưới hơn 128 chi nhánh phủ khắp cả nước, trải dài từ Bắc vào Nam.

-------------------------------------

Hàng phụ kiện ở đây bán cũng nhiều, giá iPhone cũng tốt mà không biết dùng tốt không. Anh em nào mua bên này rồi cho xin thông tin nhé!