Trong ngày 21/9 vừa qua, Chứng khoán Hải Phòng (HAC) đã tổ chức đại hội và thông qua miễn nhiệm toàn bộ thành viên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát hiện tại và bầu bổ sung. Theo đó, một Phó Phòng IT được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT.

Cụ thể, theo kết quả bầu bổ sung thành viên HĐQT HAC nhiệm kỳ 2021-2026 bao gồm:

  • Ông Chu Việt Hà.
  • Bà Lý Thị Thu Hà.
  • Ông Lê Ngọc Hải.
  • Ông Ninh Lê Sơn Hải.
  • Bà Nguyễn Thị Mai.

HĐQT HAC cũng đã họp và bầu ông Ninh Lê Sơn Hải làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật thay thế cho ông Vũ Dương Hiền đã từ nhiệm.

Điểm đáng chú ý, ông Ninh Lê Sơn Hải đang là Phó phòng IT của HAC. Còn bà Lý Thị Thu Hà đang ở vị trí Giám đốc Khối tư vấn Tài chính DN trước khi được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT.

Còn các cựu thành viên đã từ chức như ông Vũ Dương Hiền và Đoàn Đức Luyện còn được biết tới với vai trò Chủ tịch và Thành viên HĐQT của Tập đoàn Hapaco (HAP), trong khi đó ông Hiền và ông Luyện đều đã bán hết toàn bộ cổ phiếu HAC nắm giữ thời gian gần đây.

⇒ Đặc biệt là HAP này đã thoái sạch vốn tại Chứng khoán Hải Phòng hồi tháng 5 vừa qua.

Về Công ty Cổ phần Chứng khoán Hải Phòng, ra đời vào ngày 05/09/2003. Sau đó năm 2015, Công ty hủy niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà nội để tiến hành hợp nhất với Công ty Cổ phần Chứng khoán Á Âu.

Chuyền về lĩnh vực môi giới, tự doanh và tư vấn đầu tư chứng khoán, có trụ sở chính ở Hải Phòng và có 2 chi nhánh ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

---------------------------------

Như đùa nhưng được bầu thì làm chủ tịch thôi, chứ có gì đâu.