Tại đại hội đồng cổ đông thường niên mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen – ông Lê Phước Vũ đã thông tin về việc lên kế hoạch chuyển giao cổ phần cho thế hệ con cái kế thừa. Đồng thời, vị doanh nhân này cũng chia sẻ về quyết định sẽ giao cho con gái út sinh năm 2001 sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình. 

Được biết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen – ông Lê Phước Vũ có 3 người con gồm: Lê Hoàng Vũ Trí, Lê Hoàng Diệu Tâm và Lê Hoàng Diệu Thiện. Trong 3 người con của ông chỉ có Lê Hoàng Diệu Tâm là từng xuất hiện trên truyền thông.

ho-phu-sinh-ho-tu-le-hoang-dieu-tam-ai-nu-tai-sac-ven-toan-cua-nha-ton-hoa-sen-1711647138.PNG
Bà Lê Hoàng Diệu Tâm

Tự kinh doanh kiếm tiền từ năm 20 tuổi

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh nên việc kế thừa truyền thống kinh doanh của gia đình cũng không phải là một công việc xa lạ với thế hệ F2 và đối với bà Diệu Tâm cũng không phải là ngoại lệ. Theo bà Tâm, bà không ngại áp lực kiếm tiền, mà là áp lực được bảo bọc từ gia đình.

Trong cuộc họp ĐHĐCĐ gần đây, chia sẻ về việc giao quyền thừa kế Tập đoàn Hoa Sen cho con gái út Lê Hoàng Diệu Thiện, Chủ tịch Lê Phước Vũ cũng cho biết: “Con gái học xong sẽ về công ty làm việc từ vị trí nhỏ nhất, kế toán, nhân viên văn phòng và có 10 năm để rèn luyện. Nếu sau 10 năm, con gái không muốn kế thừa sẽ tính hướng khác”.

Tương tự với người con gái còn lại là bà Diệu Tâm, được biết sau khi tốt nghiệp lớp THPT, bà Tâm cũng bắt đầu vào Hoa Sen Group với vị trí tập sự. Tuy nhiên, vì chưa thỏa máu đam mê kinh doanh, nên bà Tâm quyết định đi ra ngoài làm.

 “Theo em thấy, để kế thừa việc kinh doanh của ba là việc rất dễ dàng nhưng để học tập tài lãnh đạo của ba trong kinh doanh thì phải vượt qua rất nhiều khó khăn, nếu em vẫn tiếp tục làm trong Hoa Sen thì môi trường của Hoa Sen sẽ không để em thất bại”,  bà Tâm từng chia sẻ.

Theo ông Vũ mặc dù từ nhỏ Tâm luôn được đùm bọc nhưng “đã có bước đầu của sự trưởng thành mặc dù còn rất trẻ”. Đồng thời, Chủ tịch Hoa Sen cũng nhận thấy con mình trưởng thành rất nhanh, chỉ mới 20 tuổi đã tự kinh doanh kiếm tiền và hoàn toàn không nhờ gia đình chu cấp.

Ái nữ nhà Hoa Sen từng cho biết mình muốn làm giàu bằng con đường kinh doanh. Theo tìm hiểu được biết, thương vụ buôn bán đầu tiên của con gái nhà Chủ tịch Lê Phước Vũ là Angellook. Theo chia sẻ trên truyền thông Tâm cho biết đầu tư nhỏ vì đây là thương hiệu chưa được nhiều người biết tới và nửa năm chỉ bán được 20 sản phẩm. Lúc này, Tâm giữ vai trò là Giám đốc đại diện của Prism Pharmaco Việt Nam - công ty sáng lập thương hiệu giảm cân Angellook.

--------

Đến CEO của một loạt công ty trong lĩnh vực sự kiện, chăm sóc sức khỏe, nhà hàng….

Ái nữ nhà Tôn Hoa Sen được biết đến nhiều nhất với vai trò là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật và Hòa nhạc Quốc tế Hoa Sen (Hoa Sen Concert).

ho-phu-sinh-ho-tu-le-hoang-dieu-tam-ai-nu-tai-sac-ven-toan-cua-nha-ton-hoa-sen1-1711647234.jpg
Bà Diệu Tâm chia sẻ tại Lễ Công bố và ký kết các sự kiện văn hoá và âm nhạc 2023 cùng chương trình Lễ hội âm nhạc quốc tế “Hoa Sen SoundFest 2023”

Công ty này được thành lập vào tháng 2/2023 với vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng với cơ cấu cổ đông gồm 2 thành viên: ông Vũ nắm giữ tỷ lệ 70% và bà Tâm góp vốn với tỷ lệ 30%. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là tổ chức giới thiệu, triển lãm, hội nghị, hội thảo, sự kiện trong nhà và ngoài trời.

Theo giới thiệu từ website công ty, giá trị hướng đến của Hoa Sen Concert là việc đi đầu  trong công nghệ và ý tưởng. Từ đó, tạo ra những chương trình đầy màu sắc, mới lạ, với mục tiêu quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. Đối tác của Hoa Sen Concert gồm Tập đoàn Hoa Sen, Hoa Sen Home và Công ty TNHH Truyền thông Bee.

Đáng chú ý, chỉ sau 2 tháng thành lập Hoa Sen Concert đã đứng ra tổ chức những lễ hội âm nhạc quy mô như Hoa Sen SoundFest 2023 hay Dalat Best Dance Crew 2023. Cả hai lễ hội này đều diễn ra tại Đà Lạt trong thời gian từ 30/4-2/5/2023.

Chia sẻ tại Lễ Công bố và ký kết các sự kiện văn hoá và âm nhạc 2023 cùng chương trình Lễ hội âm nhạc quốc tế “Hoa Sen SoundFest 2023”, bà Lê Hoàng Diệu Tâm cho biết chương trình Lễ hội âm nhạc quốc tế Hoa Sen SoundFest 2023 được đầu tư kinh phí lên đến 15 tỷ đồng. Đồng thời, công ty Hoa Sen Concert rất vinh dự khi được là đơn vị đồng hành tổ chức sự kiện này, góp phần đưa thành phố Đà Lạt có tên trong “Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của Unesco”.

Bên cạnh doanh nghiệp trong lĩnh vực sự kiện là Hoa Sen Concert, bà Tâm còn giữ vai trò Giám đốc, người đại diện pháp luật ở một loạt công ty.

Vào tháng 5/2017, bà Tâm giữ chức vụ Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư HQ. Công ty này có vốn điều lệ 8 tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán kim loại và quặng kim loại.

Đến tháng 9/2019, bà Tâm đảm nhiệm vị trí Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Dịch vụ Nhà hàng Giải trí Dayumm. Công ty này có vốn điều lệ 3 tỷ đồng và hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

Với lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, bà giữ vị trí Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Giải pháp Y tế Cộng đồng The Good Practive. Doanh nghiệp này được thành lập ngày 20/3/2023 với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Ngành nghề chính của công ty là hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa.

Đồng thời, ngay trong tháng 3/2023, bà Tâm giữ vai trò Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Giải pháp Sức khoẻ Công nghệ cao Hoa Sen. Công ty này có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó phần góp vốn của ông Vũ là 70% và bà Tâm là 30%.