Mới đây, CTCP VNG (Vinagame) đã công bố các tờ trình họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2022 theo hình thức lấy ý kiến bằng văn bản với hai nội dung chính.

Thứ nhất là phương án chào bán cổ phiếu quỹ. Cụ thể, HĐQT VNG trình ĐHĐCĐ xem xét và thông qua phương án chào bán riêng lẻ hơn 7,1 triệu cổ phiếu quỹ VNG đang nắm giữ, chiếm 24,74% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Theo tờ trình cổ đông, Vinagame công bố một nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp trong nước dự kiến nhận chuyển nhượng là CTCP Công nghệ BigV. Thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2023, sau khi được Ủy ban Chứng khoán chấp thuận.

he-lo-ho-so-khung-cua-4-thanh-vien-sap-vao-hdqt-vngjpg-6-1670002668.png
 

Hiện tại, BigV đang nắm giữ 1,64 triệu cổ phiếu, tương đương 5,7% vốn điều lệ của VNG. Nếu thương vụ thành công, BigV dự kiến sẽ nâng sở hữu lên 8,75 triệu cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 30,5%. Theo tìm hiểu, CTCP Công nghệ BigV được thành lập tháng 8/2021 với vốn điều lệ 101 tỷ đồng, người đại diện pháp luật là ông Ngô Vi Hải Long. Ngành nghề hoạt động chính của công ty là: lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính.

Với mức giá chào bán là 177.881 đồng/cp, thương vụ này VNG dự kiến thu về hơn 1.264 tỷ đồng.Toàn bộ số tiền sẽ được dùng để cơ cấu lại nguồn vốn, bổ sung vốn lưu động, vốn cho đầu tư và hoạt động kinh doanh để mở rộng và phát triển thị trường trong và ngoài nước, đầu tư hoặc mua cổ phần của doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh với công ty nhằm phát triển sản phẩm, củng cố thị phần và vị trí công ty trong ngành internet.

Thứ hai, thông qua việc miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT cũng như bầu lại thành viên HĐQT.

Theo đó, HĐQT VNG cũng xin ý kiến cổ đông về việc miễn nhiệm ba thành viên HĐQT là ông Bryan Fredric Pelz, bà Byun Jung Won và ông Vũ Việt Sơn; đồng thời bầu thành viên HĐQT thay thế cho nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Hé lộ hồ sơ khủng của 4 thành viên sắp vào HĐQT VNG

Danh sách 4 ứng cử viên VNG dự kiến bầu bổ sung gồm: bà Christina Gaw, ông Edphawin Jetjirawat, ông Võ Sỹ Nhân và ông Nguyễn Lê Quốc Anh.

he-lo-ho-so-khung-cua-4-thanh-vien-sap-vao-hdqt-vngjpg-8-1670003114.png

Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ bất thường của VNG.

Bà Christina Gaw hiện là người điều hành chính của Gaw Capital Partners. Đây là một quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Hồng Kông, hiện đang quản lý khối tài sản trị giá 34,3 tỷ USD tính đến quý 2/2022. Các khoản đầu tư của Gaw Capital Partners trải rộng trên toàn bộ các lĩnh vực bất động sản, bao gồm phát triển khu dân cư, văn phòng thương mại, trung tâm bán lẻ, khách sạn, kho hậu cần và các dự án IDC.

Ngoài ra, bà còn là Giám đốc điều hành Pioneer Global Group và Giám đốc không điều hành độc lập CLP Holdings.

Bà Christina Gaw có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý đầu tư và ngân hàng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Bà từng làm việc tại các ngân hàng hàng đầu thế giới như: UBS và Goldman Sachs. Bà từng được Forbes vinh danh Top 25 nữ doanh nhân mới nổi của Châu Á vào năm 2008.

he-lo-ho-so-khung-cua-4-thanh-vien-sap-vao-hdqt-vng-1670002668.jpg
Bà Christina Gaw hiện đang là người điều hành chính của Gaw Capital Partners.

Ông Edphawin Jetjirawat là đồng sáng lập và đối tác công ty TNHH Koon Tree Holdings. Ông cũng từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Temasek International Private Limited, Phó chủ tịch Lombard Investments Asia và cộng sự Merrill Lynch Phatra. Ông có bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh của Đại học Thammasat và bằng MBA của Trường Kinh doanh Harvard.

ong-edphawin-eddy-jetjirawat-1670038731.jpg
 

Ông Võ Sỹ Nhân có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản. Hiện ông đang là Giám đốc điều hành Empire City, đồng sáng lập quỹ GAW NP Capital, Phó Chủ tịch Công ty Tiến Phước.

Được thành lập vào năm 2019, Gaw NP Capital là một liên doanh giữa Gaw Capital Partners và NP Capital Partners chuyên tập trung vào các hoạt động phát triển bất động sản và quản lý đầu tư tại Việt Nam. Theo giới thiệu từ website của Gaw NP Capital, danh mục đầu tư của quỹ đã trải rộng khắp các lĩnh vực bất động sản từ nhà ở, thương mại, bán lẻ, khách sạn, công nghiệp đến trung tâm dữ liệu. Cụ thể có thể kể đến các dự án như: Empire City, Onehub Saigon, 1hub Data Center, Lim Tower, Hyatt Regency Đà Nẵng, Indochina Plaza Hà Nội...

he-lo-ho-so-khung-cua-4-thanh-vien-sap-vao-hdqt-vngjpg-4-1670002667.jpg
Ông Võ Sỹ Nhân đang là Giám đốc điều hành Empire City, đồng sáng lập quỹ GAW NP Capital. Ảnh: theceomagazine

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh tốt nghiệp tiến sỹ công nghệ hạt nhân tại Đại học Purdue bang Indiana và thạc sỹ tại Đại học bang California (Mỹ). Ông từng là CEO của Ngân hàng Techcombank (9/2016-9/2020).

Trước khi đầu quân cho Techcombank, ông từng giữ các vị trí cấp cao tại T-Mobile US, Wells Fargo Bank, Fortress Investment Group, McKinsey.

he-lo-ho-so-khung-cua-4-thanh-vien-sap-vao-hdqt-vngjpg-5-1670002667.jpg
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh từng là CEO của Ngân hàng Techcombank. Ảnh: nhadautu

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm nay, VNG ghi nhận doanh thu 5.763 tỷ đồng và lỗ hơn 764 tỷ đồng. Năm nay, VNG đặt mục tiêu doanh thu 10.178 tỷ đồng và lỗ sau thuế 993 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, VNG đã hoàn thành hơn một nửa kế hoạch doanh thu.