Trên thế giới, không thiếu những nhân vật nổi tiếng được các hãng bay làm gương mặt đại diện. Qatar Airways từng chọn huyền thoại quần vợt Novak Djokovi làm đại sứ thương hiệu toàn cầu, Etihad Airways hợp tác với ngôi sao Katrina Kaif của Bollywood để tăng cường nhận diện thương hiệu, Emirates từng chọn nữ diễn viên đạt giải Oscar Penélope Cruz và Jennifer Aniston… 

hang-hang-khong-starlux-cua-dai-loan-da-chon-cuu-hoa-hau-hhen-nie-lam-dai-su-thuong-hieu-cua-hang-tai-viet-nam-2-1751959331.jpg

Nhưng không phải là không có trục trặc, bởi các vấn đề cá nhân của người đại diện, các vấn đề chính trị hay xã hội nhạy cảm. 

Năm 2010, Turkish Airlines chọn Kobe Bryant – cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp của CLB Los Angeles Lakers. Cộng đồng người Armenia ở Mỹ - đặc biệt là Los – đã kịch liệt phản đối đòi tẩy chay cả Bryant và CLB dù cả hai chẳng có dính dáng gì. Lý do: Đế chế Ottoman (tiền thân là Thổ Nhĩ Kỳ ngày này) thực hiện nhiều t.ộ.i á.c ở Armenia đầu thế kỷ 20, còn Turkish Airlines là hãng hàng không quốc gia của Thổ. 

Còn các quảng cáo xa hoa của Penolope Cruz trên khoang hạng nhất máy bay của Emirates bị tố cáo “khoa khoang”. Djokovic và Qatar Airways lại dính đến vấn đề quyền con người khi công nhân nhập cư gặp sự cố trong quá trình xây dựng các công trình cho giải vô địch bóng đá Qatar 2022. 

hang-hang-khong-starlux-cua-dai-loan-da-chon-cuu-hoa-hau-hhen-nie-lam-dai-su-thuong-hieu-cua-hang-tai-viet-nam-1751959308.jpg

Sau hợp đồng của H’hen Niê với Luxstar, có nghe một hãng đang chọn vợ của chủ tịch, từng là hoa hậu làm gương mặt đại diện. Vậy là chuyện này có thể trở thành xu hướng với các hãng bay trong nước. 

Sau này, đến sân bay khách sẽ nghe các đoạn hội thoại hay thông báo sau. Kiểu “tui bay với hoa hậu X đi Hà Nội, nội thất mới toanh, ngon hơn hẳn hoa hậu Y” hay “Vì lý do thời tiết (hay kỹ thuật), nên hoa hậu Z chưa thể về kịp. Xin quý khách thông cảm”… 

Cảm thiệt!

Theo: Ricky Ho