hagl-cua-bau-duc-doi-logo-nhin-hao-hao-doanh-nghiep-cua-bau-thuy-sau-khi-bat-tay-voi-bau-thuy-3-1711093236.jpeg

Trước đó vào ngày 26/02/2024, đại diện Hoàng Anh Gia Lai đã nhận được giấy đăng ký mua cổ phiếu riêng lẻ chính thức từ ba nhà đầu tư lớn. 

Theo kế hoạch, Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức dự kiến chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng để huy động 1.300 tỉ đồng. Trong đó, ông Lê Minh Tâm dự kiến mua 28 triệu cổ phiếu, Chứng khoán LPBank mua 50 triệu cổ phiếu và Tập đoàn Thaigroup 52 triệu.

Các tổ chức lẫn cá nhân nêu trên đều chưa sở hữu cổ phiếu HAG trước đợt chào bán này.

Vào cuối tháng 11/2023, ban lãnh đạo LPBank đã đến thăm các dự án đầu tư của Hoàng Anh Gia Lai tại Việt Nam, Lào, Campuchia. HAGL cũng cho biết rằng sau chuyến tham quan đó LPBank và Công ty chứng khoán LPBS đã quyết định đầu tư vào Hoàng Anh Gia Lai Group, thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ huy động 1.300 tỉ đồng.

Vào ngày 4/3 mới đây, LPBank cũng rót vào Hoàng Anh Gia Lai thông qua hợp đồng tài trợ 5.000 tỉ đồng, với ưu tiên đầu tư cho nông nghiệp xanh. Theo hợp đồng tài trợ này, LPBank sẽ giải ngân 3.000 tỉ đồng ở giai đoạn 1 để Hoàng Anh Gia Lai đẩy mạnh đầu tư trồng mới, chăm sóc và phát triển 3 sản phẩm chủ lực gồm: chuối, sầu riêng và chăn nuôi heo.

LPBank cũng sẽ cử đại diện của LPBank tham gia HĐQT Hoàng Anh Gia Lai để "trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, nâng cao năng lực quản lý và hiệu quả hoạt động của công ty". 

Trong một gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, khi một số cổ đông của HAGL tỏ ra lo ngại nhà đầu tư mới có thể thâu tóm Hoàng Anh Gia Lai.  Bầu Đức đã mạnh mẽ chia sẻ rằng ai thâu tóm được Hoàng Anh Gia Lai thì cứ làm, nếu có thì tốt cho cổ đông và cổ đông cũng đừng lo lắng chuyện đó.