Sheryl Sandberg đăng trên Instagram: “Mọi phụ nữ, bất kể cô ấy sống ở đâu hay kiếm được bao nhiêu, đều nên được tự do lựa chọn xem mình có trở thành một người mẹ hay không!”. Trước đó, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng đã ủng hộ một nghiên cứu sử dụng các tế bào chiết xuất từ ​​15 cơ quan của thai nhi.

Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg đang ca ngợi lệnh hành pháp gần đây của Tổng thống Biden đối với các nhà cung cấp dịch vụ phá thai ở nước ngoài và chỉ trích luật của Nam Carolina cấm hầu hết các ca phá thai.

Chỉ ra hai chính sách khác nhau về mặt hệ tư tưởng, cô nói: "Thật không may trong tuần này, cơ thể phụ nữ vẫn nằm trong tầm ngắm của các cơ quan lập pháp tiểu bang, tòa án cấp cao nhất và chính sách liên bang của chúng ta. Rõ ràng là chúng ta cần tiếp tục đấu tranh cho đến khi quyền sinh sản là quyền con người cho mọi phụ nữ, ở mọi nơi."

Giám đốc điều hành Facebook xin lỗi

Bình luận của Sandberg được đưa ra trong bối cảnh các nhà hoạt động ủng hộ sự sống lo ngại rằng Biden đang hành động nhanh chóng để phá bỏ các chính sách ủng hộ phong trào của họ. Chẳng hạn, lệnh gần đây của Biden đã bãi bỏ Chính sách Thành phố Mexico, vốn cấm Hoa Kỳ tài trợ cho các tổ chức ở nước ngoài thực hiện hoặc quảng bá phá thai.

Những nhận xét mới nhất của Sandberg có thể sẽ làm dấy lên lo ngại rằng Facebook có thành kiến ​​với những ý tưởng bảo thủ. Năm 2019, HuffPost báo cáo rằng Sandberg đã quyên góp 1 triệu đô la cho cánh tay chính trị của Planned Parenthood, bày tỏ lo ngại về những gì cô ấy mô tả là hạn chế phá thai "hà khắc" ở nhiều bang khác nhau.

Facebook đã bị chỉ trích vì các hành động chống lại nội dung ủng hộ cuộc sống trên nền tảng Facebook.

  • Ví dụ, vào tháng 10, Fox News đã báo cáo về quyết định của Facebook xóa và sau đó khôi phục các quảng cáo từ Susan B. Anthony List, người ủng hộ hoạt động chính trị, tuyên bố rằng ứng cử viên khi đó là Biden ủng hộ việc phá thai cho đến khi sinh.
  • Nhóm ủng hộ sự sống Live Action cũng cáo buộc Facebook kiểm duyệt sai quảng cáo của mình trên một tài liệu cáo buộc Planned Parenthood che đậy việc lạm dụng tình dục trẻ em. Facebook đã đánh giá là sai một trong những video của Live Action có cảnh Tổng thống Lila Rose tuyên bố rằng việc phá thai là "không bao giờ cần thiết về mặt y tế" và cấu thành "việc giết chết trực tiếp và có chủ đích đối với phôi thai, bào thai, em bé trong bụng mẹ".

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg từ chối ra điều trần trước Quốc hội Anh

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng đã ủng hộ một nghiên cứu sử dụng các tế bào chiết xuất từ ​​15 cơ quan của thai nhi. Vào tháng 11, bài báo về dự án nghiên cứu trên cho biết nó liên quan đến "121 mẫu bào thai người từ 72 đến 129 ngày trong độ tuổi hậu thụ thai." Bài báo tuyên bố "các khía cạnh" của dự án được tài trợ bởi Viện Y tế Quốc gia (NIH) và Chan Zuckerberg Initiative, một dự án chung giữa Zuckerberg và vợ Priscilla Chan.

Theo Foxnews

Biên dịch: Stella