Theo đó, khách hàng kiểm tra sức khỏe định kỳ và thăm khám một số chuyên khoa tại Bệnh viện Hồng Ngọc sẽ được tư vấn, hỗ trợ nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm gen. Đơn cử, khoa Nhi sẽ có gói xét nghiệm gen dành cho trẻ em để giúp đánh giá về tiềm năng trí tuệ, nguy cơ bệnh di truyền, nguy cơ dị ứng, tự kỷ di truyền… Khoa Sản có gói xét nghiệm gen về 20 loại ung thư di truyền phổ biến của người Việt Nam… Khoa Tâm Lý và Sức khỏe tâm thần có xét nghiệm gen về khả năng kiểm soát căng thẳng, mất ngủ, bất ổn cảm xúc, trí tuệ cảm xúc… 

Các gói xét nghiệm gen của Genetica sẽ là một công cụ giúp các chuyên khoa định hướng chẩn đoán một số bệnh lý, trở thành nguồn tham khảo để đưa ra khuyến cáo phù hợp cho từng bệnh nhân.

Suốt hai thập kỷ qua, từ khi các nhà khoa học giải mã thành công bộ gen người vào năm 2003, thông tin gen đã có đóng góp quan trọng cho ngành y học trong việc nghiên cứu, chẩn đoán, chữa bệnh và bào chế thuốc. Giải mã gen được xem là một trong những đột phá của nền y học hiện đại. Đó là việc phân tích ADN trong máu hoặc nước bọt của con người, nhằm phát hiện ra các đột biến gen, biến thể gen có tác động lên sức khỏe, thể trạng, hành vi và bệnh lý di truyền.  

Vì thế, tại các quốc gia có ngành y tế phát triển, giải mã gen đã được ứng dụng để cá nhân hóa các kế hoạch phòng ngừa ung thư, đột quỵ, tiểu đường, đánh giá sớm nguy cơ tự kỷ, ADHD… Ngoài ra, thông tin gen còn giúp một người có thể lên kế hoạch phát triển bản thân dựa vào các xu hướng hành vi, trí tuệ cảm xúc, khả năng kiểm soát căng thẳng, các yếu tố về hormone thần kinh…; và xây dựng chế độ dinh dưỡng cá nhân dựa vào khả năng chuyển hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng, vitamin, mức độ thích ứng với thực đơn giảm cân… 

 

Ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng Giám đốc Bệnh viện Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh (thuộc hệ thống Bệnh viện Đa Khoa Hồng Ngọc)  ký thỏa thuận hợp tác cùng ông Cao Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Genetica.

PGS. TS Lê Văn Thạch, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh chia sẻ, “Luôn mong muốn áp dụng công nghệ mới vào quy trình khám chữa bệnh, trong suốt 18 năm nay, bệnh viện Hồng Ngọc không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ và thường xuyên cập nhật các phương pháp tiên tiến. Trong đó, việc xem xét ứng dụng xét nghiệm gen cũng là một trong những phương án nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và dự phòng bệnh lý”.

Ông Cao Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành Genetica cho biết, “Chúng tôi rất tự hào khi hợp tác với Bệnh viện Hồng Ngọc trong việc cung cấp một phương pháp chẩn đoán và đánh giá dựa theo hệ gen di truyền, vốn đang được các nền y khoa hiện đại trên thế giới sử dụng. Bởi vì mỗi người mang trong mình các mã gen khác biệt. Khi các bác sĩ nắm được thông số gen của bệnh nhân, hay chính chúng ta biết được thông số gen của mình, cũng là lúc có thể chủ động phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả và tối ưu kế hoạch phát triển bản thân. 

Bên cạnh đó, việc kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo vào giải mã gen của Genetica sẽ giúp chẩn đoán chính xác hơn, đạt được năng suất cao hơn do kết hợp được nhiều thông tin và các kết quả nghiên cứu về gen di truyền trên thế giới”. 

Về Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Trải qua 18 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã trở thành một trong những điểm sáng hàng đầu về y tế tư nhân tại thủ đô, cung cấp đa dạng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, là địa chỉ y tế đáng tin cậy của hàng triệu khách hàng.

Từ một cơ sở tại số 55 Yên Ninh, Ba Đình đến nay Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã phát triển mạnh mẽ với thành 7 cơ sở, gồm 2 bệnh viện và 5 phòng khám đa khoa phủ rộng khắp thủ đô Hà Nội.

Song song với việc mở rộng quy mô, bệnh viện cũng luôn chú trọng đầu tư nguồn nhân lực chuyên môn cao, là nơi quy tụ các chuyên gia đầu ngành, dày dặn kinh nghiệm, từng giữ vị trí Trưởng – Phó khoa ở các bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện 198, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn…

Bên cạnh đó, để đem đến kết quả thăm khám chính xác nhất, Bệnh viện Hồng Ngọc không ngừng đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia hàng đầu về sản xuất trang thiết bị y tế như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… 

Hệ thống phòng ốc sạch sẽ; không gian rộng rãi cùng phong cách phục vụ chu đáo của đội ngũ y bác sĩ, lễ tân, điều dưỡng, kỹ thuật viên sẽ giúp khách hàng luôn cảm thấy an tâm và hài lòng nhất khi đến thăm khám tại Hồng Ngọc.

Với sức mệnh góp phần đảm bảo chất lượng cuộc sống cộng đồng bằng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại theo tiêu chí “Y đức – Chất lượng – Thân thiện”, hệ thống y tế Hồng Ngọc đã và đang không ngừng phấn đấu để khẳng định sứ mệnh lớn lao mà mình theo đuổi bằng việc trở thành Hệ thống Y tế tư nhân chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Về Genetica

Genetica® là công ty giải mã gen có trụ sở tại Mỹ, đặt tại San Francisco và bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2018. Phòng lab của Genetica® đang sở hữu chứng chỉ CLIA, CAP, là những chứng chỉ nghiêm ngặt bậc nhất tại Hoa Kỳ cho các phòng thí nghiệm về xét nghiệm gen. Kết quả báo cáo được thẩm định bởi đội ngũ khoa học thuộc các trường đại học hàng đầu như Harvard, Stanford, California San Francisco, Cornell. Hợp tác với Illumina® và Thermo Fisher - 2 tổ chức giải mã gen hàng đầu thế giới để tạo ra chip giải mã đa gen dành riêng cho người châu Á được Illumina công nhận về độ chính xác >99% cùng với việc tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn bảo mật HIPAA, tất cả mẫu thử, dữ liệu gen của người dùng đều được ẩn danh và mã hoá. 

Genetica cung cấp bốn nhóm dịch vụ ứng dụng giải mã gen vào: 

  • Hoạch định kế hoạch nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ em 
  • Cá nhân hóa chế độ luyện tập thể chất và chế độ dinh dưỡng
  • Đánh giá nguy cơ các bệnh di truyền (đột quỵ, tiểu đường, dị ứng, nguy cơ nhiễm virus)
  • Sàng lọc 20 loại ung thư di truyền phổ biến của người châu Á

Ngày 7.10 vừa qua, Genetica đã hợp tác cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), thuộc Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư xây dựng trung tâm giải mã gen lớn nhất Đông Nam Á để phục vụ cho nhu cầu giải mã gen, nghiên cứu ứng dụng thông tin gen đang ngày một phát triển tại Việt Nam và khu vực. 

Trung tâm giải mã gen tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn đồng bộ với phòng thí nghiệm của Genetica tại trụ sở Mỹ như CLIA, CAP, và tuân thủ đạo luật về bảo mật y tế HIPAA. Tất cả nhằm đảm bảo độ chính xác nhất của kết quả xét nghiệm, chẩn đoán và bảo mật thông tin.