Qua những năm biến động cổ đông và thượng tầng, các tổ chức đầu tư lớn lần lượt ra đi thì nay Eximbank lại xuất hiện thêm yếu tố mới. Công ty cổ phần tập đoàn Gelex chính thức trở thành cổ đông lớn ở Eximbank kèm theo đó là VIX và một tập thể khác.

img-0706-1721797410.jpeg
 

♦ Như vậy, sau khi Vietcombank, VinaCapital, Thành Công, Âu Lạc và SMBC rút lui thì nay Eximbank lại đón thêm những cổ đông là tổ chức mới và thêm vào đó các cá nhân cũng có "dây mơ rể má" với các tổ chức.♦

► Cụ thể, theo danh sách được Eximbank công bố hiện có 5 cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên tại ngày 1/7/2024. Có các cổ đông tổ chức như CTCP tập đoàn Gelex (GEX) đang sở hữu 4,9% vốn điều lệ, cũng là cổ đông tổ chức chiếm tỷ lệ vốn lớn nhất.

Còn lại là CTCP Chứng khoán VIX (VIX) sở hữu 3,58% vốn và CTCP Thắng Phương sở hữu 3,07%.

► ► ►Hai cá nhân là bà Lê Thị Minh Loan có sở hữu đến 1,03% vốn, còn lại bà Lương Thị Cẩm Tú sở hữu 1,12% vốn. 5 cổ đông lớn này có tổng cộng 13,7% vốn của Eximbank.

=> Còn về cổ đông khác là Lê Thị Minh Loan và CTCP Thắng Phương là các cổ đông có mối quan hệ khăng khít với tập đoàn đa ngành khác. Thông tin về CTCP Thắng Phương có vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông gồm: CTCP Xuất khẩu Lao động Tracodi đang nắm giữ 18% vốn, bà Huỳnh Thị Hồng Hạnh chiếm khá lớn với 57,4% vốn và còn lại là bà Phạm Thị Ngọc Thanh nắm giữ 24,6% vốn.

----------------------------------------

Sau biến động thượng tầng nhiều điều làm người ta nghi ngờ về sự thâu tóm ngân hàng này nhưng cuối cùng lại không thành sự thật. Không biết đến khi nào mới hết những biến động này, để tui còn kiếm tiền gửi tiết kiệm