“Những hợp đồng lớn, làm việc với các khách hàng khó tính không chỉ giúp công ty tăng trưởng tốt mà còn là cơ hội cho nhân sự FPT Software chuyển mình, phát huy tài năng trở thành các chuyên gia hàng đầu, những vị ‘tướng tài’ trong cả hoạt động kinh doanh và công nghệ”, CEO FPT Software chia sẻ.

Hôm qua (20/1/2021), FPT Software đã công bố thông tin thành lập trung tâm sản xuất đầu tiên tại châu Mỹ. Trụ sở của trung tâm đặt tại San José, thủ phủ của Costa Rica, một trong những thành phố công nghệ tiên tiến nhất ở Trung Mỹ. Trung tâm này giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo duy trì vận hành liên tục 24/7, cũng như hỗ trợ khách hàng ngay tức khắc khi cần.

Nhằm phục vụ khách hàng Mỹ - thị trường khó tính hàng đầu thế giới, FPT Software chọn Costa Rica làm nơi đặt trung tâm sản xuất phần mềm quốc tế đầu tiên. Bước đi này được đánh giá cao bởi vì Costa Rica được mệnh danh là “The Silicon Valley of Latin America” với gần 900 công ty công nghệ, trong đó có hơn 20 công ty trong danh sách Fortune Global 500 và hơn 250 công ty đa quốc gia như Microsoft, Intel, IBM, NBC, Amazon và Sykes…

Trên phạm vị 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, FPT Software cũng đã sở hữu 52 văn phòng (bao gồm văn phòng tại San José). Năm vừa qua, thị trường châu Mỹ cũng đã mang về cho FPT Software hợp đồng với hãng kinh doanh ô tô trong 3 năm, trị giá gần 150 triệu USD.

Theo trang CostaRicanews, 60% giá trị xuất khẩu công nghệ thông tin của Costa Rica đến từ thị trường Mỹ. Đất nước Trung Mỹ này cũng được tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First đánh giá là quốc gia đứng thứ 2 các nước Mỹ Latinh về trình độ thông thạo tiếng Anh.

FPT Software (Công ty TNHH Phần mềm FPT) có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là công ty con của Tập đoàn FPT, tập đoàn công nghệ đa quốc gia. FPT Software được điều hành bởi CEO Phạm Minh Tuấn với số nhân viên lên đến 28.000 (năm 2020). Một số công ty con của FPT Software: FPT USA Corp., RWE IT Slovakia, FPT Japan Holdings Co., Ltd., FPT Software Asia Pacific Pte. Ltd.

Với hướng đi thành công ổn định này, sẽ không lâu để FPT Software hiện thực hóa tham vọng trở thành Top 50 công ty CNTT châu Á nhỉ?

-------------------

Stella