​Theo Digitimes, ShunSin Technology - công ty con của Foxconn vừa công bố kế hoạch sẽ đầu tư 20 triệu USD để thành lập công ty con tại Việt Nam có tên ShunSin Technology (Việt Nam).

Đây được xem là khoản đầu tư dài hạn của ShunSin trong lĩnh vực chip bán dẫn, công ty này cho biết trong hồ sơ gửi Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan.

Hiện tại, ShunSin đang vận hành 2 nhà máy tại Việt Nam, một ở Hà Nội và một ở Bắc Giang. Cả hai nhà máy này đều hoạt động chủ yếu để đáp ứng các đơn đặt hàng từ khách hàng Mỹ.

foxconn-sap-rot-20-trieu-usd-de-dau-tu-nha-may-chip-ban-dan-tai-viet-nam-1703692308.jpg

Ông Chiang Shang-yi, hiện là Giám đốc chiến lược bán dẫn của Foxconn Technology (Hon Hai Precision Industry), đảm nhận vị trí Chủ tịch ShunSin.

ShunSin Technology chuyên sản xuất các mô-đun bán dẫn SiP (System in Package - đóng gói hệ thống). 

Hiện nay ShunSin cũng đã đẩy mạnh triển khai sản phẩm bán dẫn quang học kết hợp dữ liệu gói CPO (Co-packaged Optic). Trong một cuộc họp với các nhà đầu tư gần đây, ShunShin cho biết sẽ sản xuất các sản phẩm CPO chủ yếu tại các nhà máy ở Việt Nam.

Đồng thời, công ty cũng đã xem xét công nghệ SiP cho các bộ thu phát quang trong nhiều năm qua và đã tạo ra các mẫu CPO có thể được chuỗi cung ứng máy chủ AI triển khai rộng rãi vào năm 2025, theo như lời Chủ tịch công ty Hsu Wen-yi từng nói.

Về Foxconn, tập đoàn này đã chính thức đầu tư tại Việt Nam vào năm 2007, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng và truyền thông. Tính đến nay, Foxconn đã đầu tư 3,2 tỷ USD vào Việt Nam.

Tại Việt Nam, tập đoàn đã xây dựng hàng loạt khu nhà xưởng hiện đại tại các khu công nghiệp: Quế Võ, Đại Đồng – Hoàn Sơn, VSIP tại Bắc Ninh; khu công nghiệp Đình Trám, Vân Trung, Quang Châu tại Bắc Giang và khu công nghiệp Đông Mai tại Quảng Ninh.