Trong BCTC năm 2023 mới được công bố của DRH Holdings, Công ty TNHH Kiểm toán An Việt nghi ngờ khả năng tiếp tục hoạt động, mới đây doanh nghiệp này lại có kế hoạch kinh doanh mục tiêu có lãi trong năm và dự kiến tháng 11 sẽ tổ chức ĐHCĐ.

Theo đó, CTCP DHR Holdings (DRH) mới công bố báo cáo thường niên năm 2023 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với tổng doanh thu đạt 60 tỷ, lợi nhuận trước thuế đạt 5 tỷ.

» » Nhìn lại BCTC năm 2023 mới được công bố, Công ty TNHH Kiểm toán An Việt cho biết, tại ngày 31/12/2023 tổng số dư nợ trái phiếu của DRH là 567,59 tỷ. Hiện tại DRH vẫn chưa có báo cáo về tình hình sử dụng vốn.

Trong khi đó, kiểm toán không thu thập được đầy đủ các bằng chứng thích hợp về tính hợp lý của các khoản cho vay của cá nhân và doanh nghiệp liên quan:

- CTCP Kinh doanh Địa ốc Dland với tổng cộng 256 tỷ.

- Khoản phải thu về ủy thác đầu tư cho ông Nguyễn Thanh Trí với 200 tỷ đồng.

» Kiểm toán cũng không đánh giá được liệu các đối tác về cho vay, ủy thác đầu tư có phải là các bên liên quan của DRH hay không. Bên cạnh đó là nhiều khoản chưa thanh toán từ các lô trái phiếu phát hành.

Kiểm toán có nêu rõ:

“Các vấn đề nêu trên đã gây nghi ngờ về khả năng tiếp tục hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian tới; khả năng hoạt động liên tục của Công ty phụ thuộc vào việc tạo ra lợi nhuận và thu được các khoản tiền trong tương lai, sự tiếp tục hỗ trợ về mặt tài chính từ các đối tác cho vay”.

Nhìn lại dự án Khu chung cư cao tầng Aurora Residences vẫn chưa hoàn thiện để đưa vào bàn giao cho khách hàng. Năm 2023 do doanh thu giảm đáng kể, trong khi chi phí tài chính tăng cao, đã khiến Công ty ghi nhận lợi nhuận trước thuế lỗ 99,33 tỷ.

drh-holdings-du-kien-duoc-ngay-dhcd-truoc-lum-xum-kiem-toan-nghi-ngo-kha-nang-hoat-dong-co-phieu-bi-dinh-chi-giao-dich-1727412428.jpg

Trước đó ngày 10/9/2024, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo sẽ chuyển cổ phiếu DRH của Công ty CP DRH Holdings từ diện hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch từ ngày 16/9/2024.

Mới đây, DRH dự kiến tổ chức đại hội vào ngày 05/11/2024 tới đây, liệu rằng có kế hoạch đột phá nào đưa cổ phiếu mình ra khỏi diện đình chỉ giao dịch chăng?