dong-tien-thi-truong-chung-khoan-1659508348.png

=> Một cụ bà đến thăm ĐÀI LOAN, ngay cả bộ ngoại giao Mỹ cũng nói đó là việc “Cá Nhân” của bà ấy. Không đại diện cho chính phủ Mỹ.

=> Trung Quốc động binh răng đe là việc phải làm. Tuy nhiên không có chuyện chiến tranh ở đây. Trung Quốc nói lệnh cấm nhập khẩu với nông sản Đài Loan được thi hành (Chưa có văn bản chính thức)

=> Trung Quốc sắp đại hội và không có chiến tranh nào xảy ra. Nền kinh tế của họ không như Nga, nếu đánh Đài Loan ngay lập tức nền kinh tế sẽ sụp đổ. Không ai đi tự bắn vào chân mình.

Tóm lại là các anh hùng cào phím Việt thấy hào hứng cào 5 phút/tin mà chẵn có tác dụng gì. NGƯỜI VIỆT NAM quá hiểu Trung Quốc rồi. HỌ BIẾN NÓ THÀNH CUỘC TẬP TRẬN LÀ XONG. Quá hiểu China là vậy.

VN-Index ÁP SÁT 1.250 điểm

vn-index-1659508049.jpg

=> Lợi điểm của TT lúc này là dòng tiền rất cao (nhìn vào biểu đồ). Điều này có nghĩa là hấp thụ được chốt lời trước đó, chốt lời ít hơn lực cầu.

=> Sẽ thay đổi nhóm ngành tăng giá, sự thay đổi nhóm giúp VN-Index mạnh hơn, là một lợi thế lúc này. Tại 1.250 điểm lực bán sẽ mạnh lên đáng kể, chúng ta xem liệu VN-Index có vượt qua được không? Dòng tiền duy trì thế nào?

Với dòng tiền hiện tại, khả năng VN-Index vượt lên thử thách quanh vùng 1.300 cũng có khả năng xảy ra.

=> Kinh tế toàn cầu tương đối bình yên hiện tại (ngắn hạn)

=> Các đồng tiền không có nhiều biến động, USD suy yếu đôi chút.

=> Chỉ số VN-Index chưa hồi phục nhiều

=> Đặc biệt dòng tiền tăng cao trên TTCK

Mô hình đầu tư mà sách Tầm Soát Cổ Phiếu đã hướng dẫn, hay trên kênh YouTube đều chỉ ra rằng: “Trong tình huống thị trường đi lên” thì gia tăng khối lượng CÓ ĐIỀU KIỆN, càng lời càng nắm giữ và ĐẶT RA GIỚI HẠN để cắt trong trường hợp 1-2-3…(Lợi nhuận sẽ gia tăng nhanh, không thành thì bảo vệ NAV)

Nhà đầu tư hơn nhau ở “ĐỊNH GIÁ CP TƯƠNG LAI” đó là một công việc khó với phần lớn nhà đầu tư trên TTCK. Vì vậy đa số ưa thích nhìn biểu đồ cũng đúng vì nó nhanh gọn lẹ. Tuy nhiên với mình thì không nghĩ vậy mà là “CP phải thoả điều kiện cần và đủ”, ĐẢM BẢO CHO ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG LÂU DÀI

KHÔNG AI CÓ PHÉP MÀU NÀO ĐỂ NHẬN ĐỊNH NGÀY MAI LUÔN ĐÚNG CẢ. Vì vậy mô hình 3-4 bước rất quan trọng, để thích ứng với biến động của TT ngoài cái “NÃO” của bạn. Cái loại trừ rủi ro cho bạn lớn nhất là “Loại ý chí của mình ra khỏi TTCK, khỏi CP” từ đó mới vận dụng thành công “QUY GIÁ TƯƠNG LAI VỀ HIỆN TẠI” đó là phép màu của rủi ro thấp nhất, nhìn được sự vận động của giá.

Dòng tiền vào TT mạnh như hiện tại có phần đóng góp lớn là MARGIN tăng lên, sức mua tăng lên. Phần này thì để dành cho bạn tự nghĩ, cực hay về sau.

Chúc giao dịch thành công.