new-energy-vehicle-group-1632576307.jpg
Chú thích ảnh

Ngày 24/9, New Energy Vehicle Group - đơn vị sản xuất xe điện của tập đoàn bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc Evergrande, cho biết vẫn đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới và bán bớt tài sản, nếu không có thể gặp khó khăn trong việc trả lương cho nhân viên và trang trải các chi phí khác.

Trong thông báo, New Energy Vehicle Group nêu rõ đơn vị này đang tiến hành đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng về việc bán một số tài sản ở nước ngoài.

Thông báo cũng cho biết New Energy Vehicle Group hiện đang đối mặt với tình trạng thiếu ngân quỹ nghiêm trọng. Do áp lực thanh khoản, đơn vị này đã tạm thời dừng chi trả cho một số hoạt động. Một số nhà cung cấp cũng đã ngừng cung cấp cho các dự án của New Energy Vehicle Group.

Cũng theo New Energy Vehicle Group, hiện chưa có gì đảm bảo đơn vị này sẽ có thể tuân thủ các nghĩa vụ tài chính theo các hợp đồng liên quan.

Thông báo của New Energy Vehicle Group được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn Evergrande đang bên bờ vực sụp đổ.

Được thành lập vào năm 1997, Evergrande có chi nhánh, hiện diện tại 280 thành phố, với số lượng nhân viên lên tới 200.000 người. Tập đoàn này đã thực hiện 900 dự án xây tòa nhà thương mại, hạ tầng bất động sản.

Tuy nhiên, tập đoàn Evergrande hiện đang ngập trong nợ nần, lên đến 300 tỷ USD, sau nhiều năm vay vốn để đáp ứng tăng trưởng nhanh.

Đại diện của Evergrande ngày 14/9 đã thừa nhận tập đoàn đang đứng trước sức ép “đặc biệt lớn” và có thể không có khả năng thực hiện nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ lớn.

Sự sụp đổ của Evergrande có thể sẽ gây ra thảm họa lớn, khi mà có tới 1,5 triệu khách hàng đã bỏ tiền ra mua các căn hộ còn chưa được xây dựng.